02h00 ngày 30/4, Aston Villa vs Sunderland: Mèo đến nhà thì khó

10:21 Thứ hai 29/04/2013

Tân HLV Paolo Di Canio đang làm quá tốt công việc của mình ở đội bóng mới Sunderland. Nếu Mèo đen tiếp tục duy trì được phong độ như thời gian gần đây, họ hứa hẹn sẽ mang nhiều khó khăn tới cho đội chủ nhà Aston Villa đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Paolo Di Canio mới tiếp quản vị trí của người tiền nhiệm Martin O'Neill từ ngày 31-3. Vào thời điểm ấy, Sunderland đang ngập chìm trong khó khăn với chuỗi 8 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. Nhằm cải thiện tình hình, BLĐ Mèo đen đã mời Di Canio về The Lighr để cứu vớt con tàu đắm Sunderland, và có vẻ như đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Sunderland đang hồi sinh dưới sự chỉ đạo của tân HLV Paolo di Canio

Tuy phải nhận thất bại 1-2 dưới tay Chelsea ở trận ra quân, nhưng màn trình diễn ấn tượng của Sunderland dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng mới người Italia báo hiệu một tương lai tươi sáng dành cho họ. Quả thật, ngay sau đó Di Canio đã không phụ lại niềm tin của người hâm mộ khi giúp Sunderland giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và đối thủ sừng sỏ Everton.

Đáng chú ý, trong cả 2 trận đấu ấy hàng phòng ngự của Sunderland không phải nhận dù chỉ một bàn thua, điều này không xảy ra ở 8 trận đấu trước đó. Rõ ràng, Sunderland đang có dấu hiệu hồi sinh, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Aston Villa sắp phải đối mặt với thách thức lớn.

Khó khăn dành cho Aston Villa không chỉ nằm ở chỗ Sunderland đang trở lại mạnh mẽ mà còn vì chính bản thân đội chủ nhà đang không có được phong độ tốt. Cụ thể, Aston Villa chỉ thắng nổi 1/3 trận vừa qua, trong có thất bại tan nát 0-3 dưới tay M.U ở vòng đấu trước. Khi còn chưa hoàn hồn sau cơn ác mộng ở Old Trafford, có thể Aston Villa sẽ còn tiếp tục trượt dài khi đối mặt với Sundertand.

Được chơi trên sân nhà không thể xem là lợi thế lớn dành cho Aston Villa khi họ chỉ giành được 4 chiến thắng trong 11 lần tiếp đón Sunderland trước đây. Nếu tính trên tất cả các mặt trận thì Mèo đen cũng chỉ phải nhận 1 thất bại trong 6 cuộc chạm trán gần nhất với Aston Villa. Tóm lại là phong độ và lịch sử đang ủng hộ Mèo đen, thế nên sẽ không bất ngờ nếu đêm nay đội chủ sân Villa Park không thể giành được 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng

Aston Villa: Gardner, Albrighton, Herd, Dunne, Petrov gặp vấn đề về sức khỏe.

Sunderland: Brown, Cattermole, Fletcher, Wickham chấn thương, Bardsley không chắc có thể ra sân.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Baker, Bennett; Westwood, Delph; Agbonlahor, Weimann, Bowery; Benteke.

Sunderland: Mignolet; Gardner, O; Shea, Cuéllar, Rose; McClean, Larsson, N'Diaye, Johnson; Sessegnong; Graham.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục