01h45 ngày 28/05, Sevilla vs Dnipro: 1 mũi tên trúng 3 cái đích

09:00 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sevilla không chỉ có sức mạnh vượt trội, kinh nghiệm đầy mình, mà còn có hàng tá lí do để chiến thắng trận chung kết với Dnipro.

Địa điểm: SVĐ Narodowy, thủ đô Warsaw, Ba Lan
Thời gian: 01h45 (giờ VN)
Tỷ lệ châu Âu: Sevilla 1.58, Hòa 3.84, Dnipro 6.18
Tỷ lệ châu Á: 2.10 – 0 : 1 – 1.80

Sevilla vô địch Europa League mùa trước. Ảnh: Internet.

Sevilla bước vào trận chung kết Europa League với tư cách là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Vì vậy, nếu đả bại đại diện của Ukraine là Dnipro, thầy trò Unai Emery sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch trên đấu trường châu Âu. Không những thế, cúp vô địch này sẽ giúp Sevilla ghi tên thành CLB thành công nhất giải đấu với 4 danh hiệu Europa trong phòng truyền thống.

Đó là 2 lý do thực tế trước mắt để Sevilla quyết tâm vô địch. Nhưng còn có một lý do thứ ba đầy hấp dẫn đang chờ đợi đội bóng xứ Andalucia ở phía trước, đó chính là việc họ sẽ sở hữu một tấm vé “xịn” vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, dù chỉ xếp thứ 5 tại La Liga. Tiền thưởng dự Champions Leagua là “một trời một vực” so với Europa, nên Sevilla không dại gì bỏ qua miếng mồi ngon 3 trong 1 trên.

Kế hoạch “Nhất tiễn hạ… tam điêu” hoàn toàn khả thi với phong độ mà Sevilla đang thể hiện. Ngoài trận thua 2-3 có phần kém may mắn trước Real Madrid, trận thua gần nhất của Sevilla đã là tận cuối tháng 2. Đoàn quân của Unai Emery tiến vào trận chung kết này khi băng băng đánh bại những Gladbach, Villarreal, Zenit, Fiorentina đầy thuyết phục. Cộng với kinh nghiệm lên ngôi mùa trước khi đánh bại Benfica hùng mạnh của Bồ Đào Nha, Sevilla hoàn toàn dư thừa tự tin khi chạm trán “ngựa ô” Dnipro.

Sevilla có cơ hội lớn trước Dnipro. Ảnh: Internet.

Phải nói rằng không ai ngờ đại diện của Ukraine có thể đi xa đến thế. Để vào đến trận chung kết, họ đã liên tục dùng bài “tủ” thắng 1-0 sân nhà, và hòa hoặc thua cách biệt 1 bàn sân khách. Inter Milan và Ajax thắng được Dnipro nhưng lại bị loại cay đắng vì luật bàn thắng sân khách. Trong khi Napoli của “vua đấu cup” Benitez bị cầm hòa trên sân nhà tại Ý trước khi dính chưởng bài “tủ” 1-0 tại Ukraine.

Thế nhưng lần này, Dnipro sẽ phải thi đấu trên sân trung lập và cũng không còn lượt đi, lượt về để giở bài “tủ” nữa. Ngôi sao Konoplyanka và các đồng đội sẽ phải đấu knock-out với Sevilla đồng đều và toàn diện hơn rất nhiều. Không phải lúc nào “tí hon” cũng thất bại, nhưng “khổng lồ” đêm nay là Sevilla cực kì ổn định với những cầu thủ kinh nghiệm đầy mình, và còn có động lực rất lớn bởi cái lợi ích 3 trong 1 nếu vô địch.

Dự đoán: Sevilla thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Rico; Coke, Kolodziejczak, Carrico, Tremoulinas; Mbia, Krychowiak; Vidal, Banega, Vitolo; Bacca

Dnipro: Boyko; Fedetskiy, Evgen, Douglas, Matos; Kankava, Fedorchuk; Luchkevych, Rotan, Konoplyanka; Seleznyov

Thông tin lực lượng:

Sevilla: Pareja, Beto chấn thương

Dnipro: Zozulya, Kravchenko chấn thương, Shakhov còn bỏ ngỏ
 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục