01h45 ngày 06/10, Bắc Ireland vs Đức: Cỗ xe tăng thẳng tiến đến Nga

07:00 Thứ năm 05/10/2017

Bắc Ireland tỏ ra quyết tâm trong việc giành vé đến Nga vào mùa Hè sang năm. Tuy nhiên, tham vọng đó có thể bị chặn đứng bởi tuyển Đức hùng mạnh vốn đang chiếm được nhiều lợi thế hơn.

SVĐ: Windsor Park (Belfast)

Nhận định:

Nhiều năm trở lại đây, Bắc Ireland đã không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt. Tại EURO 2016, ĐTQG nước này thậm chí đã lọt vào vòng 16 đội trước khi bị xứ Wales có phong độ rất cao loại. Tại vòng loại World Cup thời điểm này, đoàn quân của HLV Michael O'Neill thậm chí có phong độ hết sức ấn tượng khi toàn thắng cả 5 lượt trận gần nhất, trong đó lần lượt đánh giá Na-Uy và CH Czech với cùng tỉ số 2-0.

 - Bóng Đá

 Bắc Ireland toàn thắng cả 5 trận gần nhất.

Hiện tại, Bắc Ireland đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đức tại bảng C với 5 điểm ít hơn. Nhiệm vụ của thầy trò O'Neill là buộc phải giành thắng lợi trước Cỗ xe tăng Đức, đồng thời hy vọng đối thủ sẽ lại mất điểm ở lượt trận cuối cùng. Tham vọng là thế nhưng so về bề dày lịch sử lẫn thực lực, Bắc Ireland vẫn bị đánh giá "kèo dưới" so với Đức.

So về lực lượng, rõ ràng những Jonny Evans hay Kyle Lafferty khó có thể sánh bằng Muller, Ozil hay Hummels. Về khía cạnh phong độ, nếu Bắc Ireland toàn thắng 5 lượt trận gần nhất thì Đức thậm chí còn giành tối đa 24/24 điểm tại vòng loại này. Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Joachim Loew có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 nhờ những pha lập công của Draxler và Khedira.

 - Bóng Đá

Đức từng đánh bại Bắc Ireland với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi. 

Tất nhiên, Bắc Ireland sẽ không chịu dễ dàng buông xuôi để đối thủ thoải mái thi đấu. Lối chơi phòng ngự phản công của Bắc Ireland luôn tỏ ra rất khó chịu. Ở trận lượt đi, việc phải nhận 2 bàn thua nhanh ở phút 13 và 17 khiến đội bóng này bị vỡ kế hoạch. Điều này rất khó lặp lại trong trận lượt về này. Ngoài ra, lợi thế sân nhà có thể được Bắc Ireland tận dụng tối đa.

3 lần gặp nhau gần nhất, Đức đều là đội giành thắng lợi. Chỉ cần 1 trận hoà, thầy trò Loew sẽ chính thức giành vé trực tiếp đến Nga. Có thêm nguồn động lực này, tuyển Đức sẽ càng quyết tâm tốc chiến tốc thắng để có thêm thời gian thử nghiệm những nhân tố trẻ khác.

Dự đoán: Bắc Ireland 0-1 Đức

Đội hình dự kiến:

Bắc Ireland: McGovern, Hughes, Evans, McLaughlin, Brunt, Davis, Norwood, Dallas, Lafferty, Magennis, Washington.

Đức: Stegen, Kimmich, Hummels, Hector, Goretzka, Can, Sane, Muller, Draxler, Werner.

Phong độ gần đây:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu:

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup và cục diện bảng C:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Xem lại highlights trận lượt đi:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 07:00 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục