01h00 ngày 18/05, Bayern Munich vs Dortmund: Bài toán khó cho 'Hùm xám'

13:12 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich đã chính thức đăng quăng tại Bundesliga mùa này, trầy trò HLV Pep Guardiola đã tổ chức một cuộc ăn mừng linh đình, tuy nhiên nhiệm vụ của họ tại mùa giải năm nay vẫn chưa hết khi cần phải đánh bại Dortmund ở trận chung kết cúp Quốc gia Đức vào rạng sáng ngày mai nhằm tô đẹp thêm thành tích.

Nhưng trên thực tế, nhiệm vụ này không phải là dễ dàng gì với ''Hùm xám', bởi phong độ hiện tại của họ có rất nhiều điều đáng nói. Theo như đánh giá của giới chuyên môn, danh hiệu vô địch Bundesliga đến quá sớm như con dao hai lưỡi đã khiến các cầu thủ giảm đi ngọn lửa chiến đấu trong những trận còn lại.

Còn về chiến thuật, Pep đã thành công trong việc khiến Bayern hiện tại chơi có phần khá giống với Barca. Tuy nhiên, sự hiệu quả vẫn còn đang là dấu hỏi. Như trong trận mới nhất, dù đoàn quân HLV Guardiola vẫn như thường lệ, vẫn sở hữu bóng với tỷ lệ đáng nễ, lên đến 70% và dứt điểm gấp 3 lần đối thủ, nhưng họ chỉ có duy nhất một bàn thắng nhờ vào sự pha tỏa sáng của lão tưởng Claudio Pizarro.

Bayern sẽ gặp khó trước Dortmund? Ảnh: Internet.

Những vấn đề trên cho thấy, Bayern hiện tại đã thay đổi quá nhiều so với thời HLV Jupp Heynckes. Trước đây, Bayern là đội bóng chơi đôi công một cách sòng phẳng với đối phương, họ không cầm bóng nhiều nhưng mỗi khi có cơ hội đều khiến khung thành đối phương đặt trong mối hiểm họa.. Còn hiện tại, điều đó đã thay đổi, thay đổi gần như toàn diện, thậm chí có thể nói là Bayern đã mất đi sự truyền thống của mình.

Đêm nay, đối thủ của họ là Dortmund, có lẽ Bayern vẫn lặp lại thói quen kiểm soát bóng, nhưng liệu họ có ghi bàn hay không là điều mới cần đáng bàn. Trong hàng phòng ngự, Bayern cũng đang có vấn đề rất lớn khi để lộ lỗ hổng ở hai biên. Minh chứng là trong 3 lần đụng độ Dortmund mùa này, Bayern thủng lưới đến 7 bàn. Đó là con số không cao, nhưng cần biết rằng, sau 34 vòng đấu mùa này Bayern chỉ thủng lưới 23 bàn.

Những vấn đề của nhà vô địch Bundesliga vẫn chưa dừng lại, vào lúc này nội bộ của họ đang gặp rất nhiều phức tạp. Lần lượt, Thomas Mueller, Mario Goetze và Franck Ribery lên tiếng phản bác Pep về cách dùng người, thậm chí Mario Mandzukic bị loại khỏi danh sách dự trận chung kết do tranh cãi với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Thêm nữa, những chấn thương của Thiago, Schweinsteiger và cơ hội ra sân của Ribery còn bỏ ngỏ sẽ khiến Guardiola phải đau đầu. Với quá nhiều điều đang chống lại, có lẽ cú đúp danh hiệu mùa này của Bayern sẽ tạm gác lại trước Dortmund.

Dự đoán: 1-2.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer – Alaba, Boateng, Dante, Lahm – Martinez, Kroos, Robben, Muller, Gotze – Pizarro.

Dortmund: Weidenfeller – Schmelzer, Sokratis, Hummels, Piszczek – Sahin, Mkhitaryan, Reus, Grosskreutz, Aubameyang – Lewandowski.

Những con số đáng chú ý:

10. Nếu đánh bại Dortmund ở trận chung kết Cúp QG Đức vào đêm mai, Bayern sẽ có chức vô địch thứ 17 trong lịch sử. Đang nói, đó sẽ là mùa giải thứ 10 Bayern giành cú đúp nội địa, sau các mùa: 1968/69, 1985/86, 1999/00, 2002/03, 2004/05, 2005/06, 2007/08, 2009/10 và 2012/13.

4. Nếu ra sân trong trận đấu với Dortmund tại Berlin vào đêm mai, thủ thành Manuel Neuer sẽ có trận chung kết Cúp QG Đức thứ 4 liên tiếp. Đây là kỷ lục mới tại Cúp QG Đức. Ở 3 lần trước, Neuer đã 2 lần đăng quang. Mùa 2010/11, Neuer đã cùng Schalke đánh bại Duisburg 5-0 trong trận đấu cuối cùng. Ở mùa tiếp theo, Neuer cùng Bayern để thua Dortmund 2-5. Đến mùa giải trước, Neuer đã cùng Bayern đánh bại Stuttgart 3-2 để hoàn tất cú ăn 3.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục