01h00 ngày 08/07, Nga vs Croatia: Giải mã hiện tượng chủ nhà

09:20 Thứ bảy 07/07/2018 | 1

Đội nào thắng sẽ lọt vào bán kết, điều mà trước đó họ không bao giờ nghĩ đến từ khi giải đấu bắt đầu.

Lần đầu tiên là chủ nhà của 1 kỳ World Cup cũng là lần đầu tiên những chú gấu Nga vượt qua vòng đấu bảng. Nhưng đến thời điểm này, Nga đã làm được nhiều hơn sự kỳ vọng khi thậm chí vào đến vòng Tứ kết, càng đặc biệt hơn khi đối thủ họ đã đánh bại là một ứng cử viên cho chức vô địch - Tây Ban Nha. Tuy nhiên nhìn nhận một cách công bằng, trận thắng trên chấm đá phạt luân lưu của Nga trước Tây Ban Nha là một chiến thắng may mắn khi thầy trò HLV Cherchesov đã chơi phòng ngự một cách tiêu cực.Ngược lại, ở trận tứ kết này, đối thủ của chủ nhà Nga rất khác, Croatia thực dụng và toan tính hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha là nạn nhân của Nga. 

Cần nhớ rằng để vượt qua vòng bảng, Croatia thậm chí từng đánh bại Argentina với tỷ số 3-0. Sự bế tắc trong trận thắng Đan Mạch có thể lại chính là điều hết sức cần thiết với thầy trò HLV Zlatko Dalic sau những khởi đầu quá ấn tượng ở vòng bảng. 3 ngày nghỉ là đủ để Croatia tìm ra những điểm yếu cần phải khắc phục.

Nga rõ ràng có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Sau chiến thắng lịch sử trước Tây ban Nha, để các cầu thủ không bay khỏi mặt đất cũng đang là một bài toán khó với Cherchesov. Trong khi đó về mặt con người và kinh nghiệm thi đấu, Croatia rõ ràng nhỉnh hơn.

 - Bóng Đá

 Nhưng Croatia không phải dạng vừa. 

Trong tay HLV Zlatko Dalic đang có những tiền vệ hàng đầu thế giới như Brozovic, Modric và Rakitic. Họ có nhiều phương án tấn công từ việc xuống biên, tấn công trung lộ hay những cú sút xa. Gần như chắc chắn, sự bế tắc trong tấn công của Tây Ban Nha trước Nga đã được Croatia nghiên cứu rất kỹ và nếu Nga vẫn còn tiếp tục sống trong men say chiến thắng, họ sẽ phải nhận những đòn trời giáng từ Croatia.

Thống kê thú vị

Tại World Cup 2018, Croatia đã ghi 8 bàn thắng, nhiều hơn tổng số bàn mà họ ghi được trong 2 kỳ World Cup trước đó mà đội bóng này tham dự (2006, 2014).

Trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2018, ĐT Nga có 10 lần dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, ở 2 trận gần nhất, họ chỉ có 2 lần sút bóng trúng cầu môn đối phương.

Croatia chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất tại World Cup trước các đối thủ châu Âu (thắng 5, hòa 1 trận). Trong khi đó, Nga chưa bao giờ đánh bại 1 đội tuyển châu Âu tại World Cup (không tính loạt đá luân lưu). Cụ thể, họ hòa 1, thua 3 trận.

10/12 bàn thắng gần nhất của Croatia tại World Cup đều được thực hiện trong hiệp hai.

Trong 2 lần đối đầu với các đội chủ nhà World Cup, Croatia đều phải nhận thất bại (1-2 trước Pháp ở bán kết năm 1998 và thua 1-3 trước Brazil ở vòng bảng năm 2014.

Tình hình nhân sự

Nga có thể mất Zhirkov vì chưa kịp bình phục chấn thương.

Croatia có thể mất Strinic vì chưa kịp bình phục thể trạng sau trận gặp Đan Mạch. 

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev, Ignashevich, Kutepov, Kudryashov, Fernandes, Zobnin, Gazinskiy, Samedov, Golovin, Cheryshev, Dzyuba.

Croatia : Subasic, Vida, Lovren, Strinic, Vrsaljko, Rebic, Modric, Brozovic, Rakitic, Perisic, Mandzukic.

Dự đoán tỉ số: Nga 1-2 Croatia 

Ngọc Thiện | 08:52 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục