00h00 ngày 16/11, Anh vs Slovenia: Tuổi 30, và cơ hội "sống" lần 2 của Stewart Downing

07:35 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có vài gương mặt mới xuất hiện trong đội hình tuyển Anh trước trận gặp Slovenia. Trong số này, người ta thấy có Stewart Downing, một gương mặt tuy "mới" mà "cũ". Trên Independent, nhà báo Simon Hart dành hẳn một bài viết để nói về tiền vệ này.

Địa điểm: Sân Wembley (Anh)
Thời gian: 00h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 1.875 0:1 ¼ 2.025
Tỷ lệ châu Âu: Anh 1.32, Hoà 4.79, Slovenia 10.84

Cách đây 10 năm, Stewart Downing xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo tuyển Anh. Còn tối nay, cảm giác của anh, đã 30 tuổi và có hơn 350 trận thi đấu ở Premier League, rất khó tả khi lại được khoác áo "Tam sư". Có một sự bồn chồn và lo âu của cầu thủ này khi bước vào sân St George’s Park để gia nhập đội quân của Roy Hodgson, hình ảnh khác với những gì bản thân từng trải qua lúc khoác áo tuyển Anh lần đầu tiên thời còn đá cho Middlesbrough.


Downing lo cũng phải. Những đồng đội của tiền vệ khoác áo West Ham trong đội tuyển quốc gia lúc này trẻ và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn hơn. Chính điều đó khiến Downing lo lắng. "Tôi cảm thấy bồn chồn với lần thi đấu cho tuyển Anh lúc này. Đã lâu rồi bản thân không đá với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, tuyển Anh giờ được lập trình với một phiên bản mới, trong khi tôi đã lâu không được gọi vào tuyển", Downing nói.

Sự trở lại của Downing là phần thưởng cho phong độ chói sáng ở Premier League đầu mùa giải năm nay trong màu áo West Ham. Thậm chí, anh cũng không ngờ mình được gọi vào tuyển. "Tôi không nghĩ mình sẽ được triệu tập", Downing chia sẻ. Lần cuối cùng tiền vệ này đá cho tuyển Anh là tháng 5.2012 trong trận gặp Na-uy. "Tôi chơi trận đầu tiên khi Roy Hodgson nắm quyền lúc Euro 2012 đang tới gần. Cùng với việc Roy hướng tuyển Anh thành một tập thể trẻ, tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục với hướng đi như vậy".

Ông Roy Hodgson gọi Stewart Downing bởi nhiều lý do. Tuyển Anh sẽ vào trận mà không có lực lượng mạnh nhất với Michael Carrick và Andros Townsend. Theo đó, cơ hội nhiều khả năng được trao cho cựu tiền vệ Liverpool. Gặp Slovenia, sự có mặt của Stewart Downing sẽ tạo ra nét mới cho “tam sư” khi cầu thủ này có thể được giao vai trò một số 10, vị trí anh thi đấu rất tốt mùa này. Việc được xếp đá cao nhất trên hàng tiền vệ hình kim cương đồng nghĩa Downing sẽ lãnh nhiệm vụ hỗ trợ hàng công.

Đây là chiến thuật hợp lý dành cho các cầu thủ chạy cánh lớn tuổi, giống như cách huyền thoại Ryan Giggs từng thực hiện. Theo Simon Hart, đó có thể là những gì Roy Hodgson thấy được từ Stewart Downing. Thực chất, HLV Hodgson đã bàn bạc với Sam Allardyce về cách dùng ngôi sao sinh năm 1984 này. Hơn hết, tuổi 30 không còn thích hợp cho một chuyên gia chạy cánh, vì vậy Downing phải thay đổi để phát huy tố chất sáng tạo của mình và điều đó phụ thuộc vào ông Hodgson.

Tối nay, tiền đạo Wayne Rooney sẽ có trận thứ 100 đá cho tuyển Anh. Sẽ còn gì ngọt ngào hơn khi chân sút này lập công trong sự kiện trọng đại như vậy. Tuy nhiên, khi Rooney trở về với vị trí tiền đạo, anh cần nhận được các đường kiến tạo để ghi bàn. Vậy biết đâu, chân chuyền để Rooney xé lưới Slovenia lại đến từ Stewart Downing?

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart, Chambers, Jagielka, Cahill, Baines, Henderson, Wilshere, Sterling, Stewart Downing, Rooney, Welbeck

Slovenia: Handanovic, Struna, Ilic, Cesar, Brecko, Stevanovic, Pecnik, Kurtic, Kampl, Kirm, Novakovic
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục