Zlatan Ibrahimovic: Già mà vẫn có giá

22:05 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi cùng PSG vượt qua Chelsea để tiến bước tại vòng tứ kết Champions League, Zlatan Ibrahimovic đã tuyên bố đây sẽ là mùa giải cuối cùng của anh ở nước Pháp. Ngay sau tuyên bố ấy, Ibrahimovic đã nhận được lời “ướm hỏi” từ không ít các đội bóng, nhất là từ Premier League. Ibrahimovic sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 10 tới đây nhưng xem ra anh vẫn chưa già và dừng lại.

Cho đến hiện tại, Ibrahimovic đã kinh qua 7 CLB khác nhau trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Ở 7 CLB ấy, Ibrahimovic đã ra sân trong 664 trận đấu và ghi được 377 bàn thắng. Nghĩa là trung bình mỗi trận sa rân, Ibrahimovic sẽ ghi được 0.57 bàn thắng. Rất đáng nể với hiệu suất này của Ibrahimovic.

Zlatan Ibrahimovic góp công lớn cho ngôi vương của PSG tại Ligue 1 mùa này dù còn tám vòng chưa đấu. Ảnh: Internet.

Ligue I mùa giải này vẫn chưa kết thúc nhưng Ibrahimovic đã ghi được 27 bàn thắng sau 24 trận đấu cho PSG. Thành tích đáng nể ấy khiến cho Ibrahimovic luôn trở thành đầu tàu về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với đội bóng nước Pháp. Vì thế, việc các đội bóng ở châu Âu thèm khát Ibrahimovic cũng là điều dễ hiểu.

Ở Ibrahimovic, có một điều cũng khá đặc biệt. Đó là hầu như nơi nào có bước chân của Ibrahimovic đi qua thì nơi ấy cũng đều biến thành danh hiệu. Có lẽ vì thái độ thi đấu, vì động lực và vì khao khát luôn cháy bỏng nên mỗi khi ra sân, Ibrahimovic luôn nỗ lực và thi đấu hết sức có thể. Đội bóng của Ibrahimovic thường được hưởng lợi điều này nhưng những người ghét anh thì lại cho rằng, Ibrahimovic là “một kẻ tham lam và độc tài”.

Vì Ibrahimovic thích ghi bàn, thích kiến tạo và thích có mặt ở những điểm nóng của trận đấu. Vì thế nên những bàn thắng thường qua chân Ibrahimovic như một lẽ rất thường. Những người ghét Ibrahimovic còn cho rằng, Ibrahimovic không biết dành cơ hội cho các đồng đội và thường “vơ hết” những gì quan trọng nhất về phía mình. Có thể điều đó đúng nhưng có lẽ đã không hiểu hết là Ibrahimovic.

Nói về Ibrahimovic, có lẽ sẽ không bao giờ là hết bởi anh không khác một thiên sử sống cho một tiền đạo đặc biệt, cá tính và không bao giờ chịu nhún nhường. Cá tính này đã khiến Ibrahimovic đánh mất nhiều cơ hội nhưng anh vẫn kịp có nhiều danh hiệu từ tập thể đến cá nhân theo cách rất riêng của Ibrahimovic. Ít nhất Ibrahimovic đã có những lần được bình chọn hoặc nhận những danh hiệu cá nhân đến 50 lần.

Nhắc đến những điều đó về một “ông lão” xấp xỉ tuổi 35 thì có ích gì? Với những cầu thủ bắt đầu bước dần qua bên kia của sườn dốc sự nghiệp thì những điều này sẽ khiến họ thêm tự hào. Nhưng với Ibrahimovic thì những con số ấy chỉ mang tính tham khảo kia là để nhắc với đội bóng nào muốn có anh rằng, Ibrahimovic là như thế.

Zlatan Ibrahimovic đã nhận được không ít sự quan tâm của các ông lớn châu Âu khi có ý định rời nước Pháp. Ảnh: Internet.

Vậy nên, bất kỳ đội bóng nào nghĩ rằng, Ibrahimovic sẽ đến để dưỡng già và mang danh hiệu về thì cũng nên cẩn thận. Ibrahimovic không chấp nhận điều đó. Bởi với Ibrahimovic, chơi bóng là niềm vui, là ở đó anh được cống hiến hết mình và đừng xem anh là già. Và, nơi nào chấp nhận Ibrahimovic cũng đồng nghĩa phải chấp nhận cá tính mạnh mẽ của “ông lão này”.

Hàng loạt đội bóng đang trải thảm mời Ibrahimovic. Điều đó cho thấy dường như những đội bóng này đã sẵn sàng cho ngày Ibrahimovic khoác màu áo của họ và qua đó cũng cho thấy một điều. Ibrahimovic bắt đầu già, già thật nhưng vẫn còn có giá lắm.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:35 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục