Zlatan Ibrahimovic: Gã to mồm vĩ đại

07:27 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnCó thể ai đó sẽ mỉa mai Zlatan Ibrahimovic chưa từng vô địch Champions League hay chẳng có QBV, và chuyên phát ngôn gây sốc. Nhưng sau tất cả anh luôn có sự vĩ đại riêng.

Mario Balotelli nổi tiếng với những trò quậy phá và sự cứng đầu, nhưng đó chỉ là cái chất sửu nhi của một trẻ trâu hoài không chịu lớn. Sergio Ramos hổ báo trên sân nhưng ở ngoài đời anh thiếu đi sự ngông cuồng của một kẻ đàn anh đàn chị. Ronaldinho, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo…đều là bậc thầy khi có trái bóng trong chân nhưng họ làm sao biết đưa những ngón đòn võ thuật vào các pha làm bàn của mình.

Trên thế giới chỉ duy nhất có một người hội đủ những điều ấy chính là Zlatan Ibrahimovic.

Ngày 6.5.2012 tới 11.1.2020 với nhiều người chỉ là hai mốc thời gian và con số 2806 ngày kia cũng chỉ là số đếm. Hoặc một em nhỏ nào đó sẽ nhân chia cộng trừ để tập làm toán với con số 2806 này hay người nào khác có thể viết vài công thức thú vị trên phần mềm Excel chẳng hạn để hiện thị những mốc thời gian và con số trên. Túm lại với đa số mọi người, đó chẳng có ý ngĩa và giá trị chi cả.

 - Bóng Đá

 Ibra vẫn vốn không phục CR7.

Nhưng khi gắn những con số đó với Ibrahimovic thì sẽ khác. Đó là hai mốc thời gian anh ghi bàn cho AC Milan. Sau 2806 ngày, siêu tiền đạo người Thụy Điển lại có bàn thắng cho đội chủ sân San Siro. Năm 2012 anh 31 tuổi và giờ đây đã chạm ngưỡng 39 tuổi. Nếu tính từ bàn thắng đầu tiên năm vào năm 1999 thì Ibrahimovic đã ghi bàn trong 4 thập kỷ liên tiếp. Trong thế giới bóng đá chỉ có hai người từng làm được như anh với độ tuổi 41 và 46. Nói như vậy để thấy rằng Ibrahimovic vĩ đại ra sao.

Khi được hỏi vì sao chọn số áo 21 khi về lại AC Milan thì anh nói rằng số 21 gấp 3 lần con số 7 của Ronaldo đang chơi cho Juventus, anh muốn chứng minh mình hay hơn gấp 3 lần. Là một fan của Lionel Messi thì người ta hiểu lý do ngôi sao người Thụy Điển không thích CR7. Trước đó anh từng “cà khịa” rằng việc Ronaldo tìm đến Juventus sau khi rời Real Madrid chẳng có gì là thử thách cả bởi Juventus vốn quá mạnh tại Serie A nhiều năm qua, có hay không có CR7 cũng vậy mà thôi. Rõ ràng Ibra muốn ám chỉ Ronaldo qua đây cũng để ăn hôi danh hiệu khi đã bước sang tuổi 34.

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc lịch sử.

Tuy nhiên chẳng cần những lời nói hay cách phát ngôn này người ta mới gọi Ibrahimovic là gã to mồm bởi từ xưa đến nay chưa một ai dám tự nhận mình là Chúa, dám đòi Paris thay tượng mình thay cho tháp Eiffel. Và khi Ibra chưa từng có Champions League hay QBV thì người ta càng có lý do để mỉa mai anh. Nhưng bất chấp, Ibra vẫn là Ibra, vẫn là những phát ngôn ngông cuồng ngoài đời (đôi khi khá triết lý) hay kiểu ăn mừng đầy nghạo ngễ trên sân cỏ.

Và sau 2806 ngày, Ibrahimovic lại ghi bàn cho AC Milan giúp đội này có chiến thắng quan trọng trước đội xếp trên mình là Cagliari. Dù khoảng cách 10 điểm với tốp 4 là khá xa nhưng AC Milan giờ chỉ kém đội đứng thứ 6 (có thể dự cúp Châu Âu) 4 điểm mà thôi. Lại một hy vọng được gieo mầm, và người làm điều đó không ai khác chính là Zlatan Ibrahimovic.

 - Bóng Đá

 Ibrahimovic thật sự tìm thử thách tại AC Milan.

Có thể người này khen người kia chê về những phát ngôn của anh, nhất là những câu nói về Ronaldo nhưng có thể nói hành động về lại AC Milan của Ibra là đáng trân trọng và ghi nhận việc anh muốn tìm thử thách ở một CLB đang lận đận như thế này. Cuối mùa giải AC Milan đi đến đâu thì còn phải chờ nhưng gã to mồm Ibrahimovic vẫn xứng đáng với nhiều lời khen và ngưỡng mộ sau những gì anh đã làm được trong 4 thập kỷ qua. 

Cát Tường | 06:29 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục