Zlatan Ibrahimovic đang trở nên quan trọng như thế nào?

14:45 Thứ tư 14/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnBình luận viên người Ireland, Eamon Dunphy đã có những bình luận không hay lắm nhắm vào Zlatan Ibrahimovic.

Điều đó đã được BLV trên lặp lại một lần nữa trong trận đấu derby Manchester vừa qua. Thế nhưng, không rõ BLV này có theo dõi hết trận derby ấy hay không. Bởi chính Ibrahimovic đã chứng tỏ rằng anh không chỉ chạy được trong 20 phút mà còn trọn vẹn cả trận đấu. Điều đặc biệt, đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp trong màu áo Man United, Ibra chơi trọn 90 phút.

ibrahimovic-1

 Ibra đã thi đấu trọn vẹn 5 trận từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Hai cầu thủ còn lại cũng chơi trọn vẹn 5 trận đấu và không bị thay ra như Ibrahimovic còn có Eric Bailly và David de Gea. Đó đều là những nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ của HLV Jose Mourinho. Với một cầu thủ chuẩn bị tròn 35 tuổi như Ibra thì việc anh đang dần trở thành nhân tố không thể thay thế là điều gì đó bất thường với Man United.

Vì sao? Vì các tân binh của Man United đều trẻ khỏe hơn rất nhiều. Và Man United không thiếu các phương án trên hàng tiền đạo. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, chẳng có tiền đạo nào có thể làm được tốt hơn một “ông lão” như Ibrahimovic trong thời điểm hiện tại. BLV Eamon Dunphy có thể sẽ hối hận về điều mình nói bởi đã có không ít người đã từng chê Ibra đã già và không chạy nổi ở Ligue I.

Thực tế là gì? Ibrahimovic đã cày ải ở giải đấu ấy đến 4 mùa giải. ra sân trong 180 trận đấu và ghi được 156 bàn. Đó là những con số của một người già? Không, đó là con số của một tiền đạo hàng đầu và quan trọng với đội bóng. Trở lại với Man United. HLV Mourinho cần Ibra và cựu sao PSG đã chứng tỏ sự quan trọng của mình ngay tức khắc.

ibrahimovic-2

Ibra từng bị chê già khi tới PSG. Ảnh: Internet.

5 trận đấu đã qua, Ibrahimovic có được 5 bàn thắng. Hiệu suất này khó có một cầu thủ nào có thể làm được, nhất là ở tuổi 35? Hiện tại, Ibra có số cú sút nhiều nhất trong tất cả các cầu thủ trên hàng tấn công của Man United, gấp đôi Wayne Rooney, và quá vượt trội so với Anthony Martial hay Marcus Rashford.

Chưa hết, số lần không chiến trong vòng cấm đối phương của Ibrahimovic cũng tỏ ra vượt trội. Điều đó có được là nhờ chiều cao 1,95m của Ibra và bản thân tiền đạo này luôn tận dụng triệt để điều đó. HLV Mourinho biết sự khắc nghiệt của Premier League có thể làm tổn hại học trò cũ nhưng tiền đạo này đang rất sung sức và quan trọng nên ông không thể gạt bỏ vào lúc này.

ibrahimovic-3

 Phân nửa số bàn thắng của Ibra đến từ những tình huống giành thắng lợi trong không chiến. Ảnh: Internet.

Câu hỏi cuối cùng. Đó là tại sao Ibrahimovic lại nhanh chóng trở nên quan trọng với Man United dù anh là tân binh? Điều này thuộc về đẳng cấp và khả năng hòa nhập của Ibra quá tốt. Khả năng tự phục vụ hoặc được phục vụ với tiền đạo người Thụy Điển đều không thành vấn đề. Vấn đề là chỉ cần có cơ hội thì Ibrahimovic sẽ khiến đối phương “mệt mỏi”. Derby Manchester, Man United đã thua nhưng cá nhân Ibra thì không. Gã Viking ngông cuồng sẽ chỉ cảm thấy già và không còn quan trọng khi nào bản thân anh cảm thấy như thế mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục