Zion Williamson là đối thủ mà "Tân vương úp rổ" Hamidou Diallo chưa thể vượt qua

23:54 Chủ nhật 17/02/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù lên ngôi vô địch trong cuộc thi Slam Dunk Contest tại sự kiện NBA All-Star năm nay, nhưng cầm trong tay chiếc cúp vô địch mà mối thù của Hamidou Diallo vẫn không thể phai nhạt.

Hamidou Diallo và Zion Wiliamson đã từng đối đầu nhau trong một cuộc thi úp rổ hồi đầu năm 2016, có tên là "Under Armor Elite 24 Dunk Contest".

Ở trong cuộc thi năm đó, cả hai đều có những màn úp rổ đẳng cấp và không ngừng khiến những người có mặt ở sân phải trầm trồ. Tuy nhiên, cuộc thi nào cũng chỉ có một người chiến thắng, với sức mạnh và khả năng bật nhảy ấn tượng của mình, Zion Williamson đã bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Sau một câu hỏi gợi nhớ lại chuyện xưa từ nữ MC ngay sau đó, Hamidou Diallo đã không ngần ngại và gửi lời thách đấu tới Zion Williamson trong cuộc thi úp rổ năm sau. "Khá nhạy cảm đó, hãy thi đấu lại nào Zion", Hamidou Diallo chia sẻ.

DzlFHc-WoAAW9ZD

 Diallo đã sẵn sàng cho việc tái đấu với Zion Williamson vào năm sau.

Trong khi "Tân vương úp rổ" Diallo có được mùa giải đầu tiên khá mờ nhạt cùng với Oklahoma City Thunder thì Zion Williamson lại là chàng trai được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ chú ý từ khá lâu trước đó. 

Hamidou Diallo là một trong những tân binh của mùa giải năm nay và chàng trai này không có nhiều điểm nhấn nổi bật trong phần đầu của mùa giải. Trải qua 45 trận thi đấu, Diallo mới đang chỉ có 4.2 điểm, 2.1 rebounds và 0.4 kiến tạo.

Mặt khác, Zion Williamson mặc dù mới chỉ là chàng sinh viên năm nhất tại Duke nhưng cái tên của cậu ta đã được rất nhiều người biết tới. Chàng trai 18 tuổi này đang làm mưa làm gió tại giải đấu cấp đại học (NCAA) và chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên tại vòng Draft NBA năm sau.

williamson-zion-11152018-usnews-getty-ftr_1a9o0zyfrwo111k5994pdy93bu

 Zion Williamson, cái tên được săn đón nhiều nhất trong mùa giải 2019/2020 tới đây.

Ở sân chơi đại học, Zion Williamson đang có trung bình 22.4 điểm, 9.2 rebounds, 2.3 kiến tạo, 2 blockcs và 2.3 steals trong 25 trận đấu cho đội tuyển Duke Blue Devils. Với sức mạnh thể chất vượt trội của mình, sẽ không lấy làm lạ khi Zion Williamson xuất hiện tại Slam Dunk Contest (SDC) vào năm tới.

Cuộc đối đầu của kẻ bại trận trong cuộc thi hồi còn học sinh nhưng sẽ bảo vệ chức vô địch tại SDC 2020, đụng độ với đối thủ cũ và là một trong những tân binh được mong chờ nhất trong mùa giải tới. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc tái đấu nghẹt thở và được mong chờ nhất trong ngày hội Siêu sao mùa giải tới đây.

Tuy nhiên, với việc thực hiện lại hình ảnh của Vince Carter (nhà vô địch SDC 2000) và "Superman" của Dwight Howard (nhà vô địch SDC 2008) khi bay qua Shaquill O'Neal. Hamidou Diallo hoàn toàn xứng đáng với  ngôi vô địch SDC 2019.

Mặc dù chưa có bất kỳ phản hồi nào từ phía Zion Williamson, nhưng với những kỳ vọng của giới chuyên môn giải đấu hiện tại. Thì việc Zion Williamson xuất hiện tại NBA 2019-2020 là một điều chắc chắn và không có lý gì anh lại không tham gia thi đấu tại SDC 2020. 

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 23:43 12/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục