Zion Williamson có thể thi đấu tại FIBA World Cup 2019

11:11 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnĐúng là tài không đợi tuổi khi Zion Williamson nhiều khả năng sẽ thi đấu cho tuyển Mỹ ở FIBA World Cup 2019.

Siêu sao Zion Williamson của làng bóng rổ đại học Mỹ không còn cơ hội góp mặt ở Final Four sau khi Duke đã bị Michigan State loại tứ kết NCAA Division 1.

1

 Zion Williamson phải sớm kết thúc hành trình ở NCAA Division 1 khi Duke bị Michigan Stage loại ở tứ kết.

Tuy nhiên Zion Williamson có cơ hội nhận được điều cao cả hơn khi có thể khoác lên mình bộ đồng phục của tuyển Mỹ ở FIBA World Cup 2019. Cách đây ít giờ, ký giả Marc Stein của New York Times đã tiết lộ rằng tuyển Mỹ đang bổ sung thêm Zion Williamson vào danh sách thi đấu ở kỳ FIBA World Cup 2019 vào hè này.

Marc Stein cũng nhấn mạnh các cuộc thảo luận chính thức về việc triệu tập Zion Williamson có thể sẽ không xảy ra cho đến tháng 6. Marc Stein cũng lưu ý rằng Zion Williamson không phải là trường hợp đầu tiên thi đấu cho tuyển Mỹ trước khi gia nhập NBA: "Tiền lệ đã có khi Anthony Davis được triệu tập vào đội hình dự Olympic 2012 của tuyển Mỹ trước khi được chọn vào NBA".

Anthony Davis cũng từng là lựa chọn đầu tiên ở kỳ NBA Draft 2012 và hiện đang là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu. Tuy nhiên Anthony Davis đã không thể hiện được nhiều ở Olympic 2012 trong một tập thể toàn các ngôi sao hàng đầu NBA ở thời điểm đó.

2

 Anthony Davis cũng từng thi đấu cho tuyển Mỹ ở Olympic 2012 khi chưa trở thành cầu thủ NBA.

Anthony Davis khi đó là cầu thủ có số điểm ghi được ít nhất cho đội tuyển Mỹ với trung bình 3,7 điểm. Dù sao thì việc được thi đấu với những ngôi sao lớn của giải đấu trong thời điểm đó như LeBron James, Kobe Bryant, Kevin Durant, James Harden và Russell Westbrook đã giúp ích rất nhiều cho Anthony Davis.

Trong suốt mùa giải đầu tiên và có thể là duy nhất ở NCAA Division 1, Zion Williamson đã cho thấy tài năng vượt trội soi với cấp độ sinh. Thể chất phi thường cùng sự mạnh bạo đã khiến Zion Williamson gần như không thể cản trong các tình huống 1 đối 1.

Việc thi đấu cho đội tuyển Mỹ ở FIBA World Cup 2019 sẽ là cơ hội quý báu giúp Zion Williamson thích nghi dần với môi trường bóng rổ đỉnh cao.

3

 Zion Williamson có cơ hội sở hữu huy chương vàng ở FIBA World Cup ngay khi chưa trở thành cầu thủ NBA.

Ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 1 ở NBA Draft 2019 được đánh giá có thể trở thành ngôi sao ở bất cứ đội bóng nào lựa chọn mình. Zion Williamson có trung bình 22,6 điểm, 8,9 rebounds (bắt bóng bật bảng), 2,1 cướp bóng cùng 1,8 blocks (chặn bóng) cho đại học Duke ở NCAA Division 1.

Zion Williamson có thể sở hữu huy chương vàng ở FIBA World Cup nếu thi đấu cho đội tuyển Mỹ vào hè 2019.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:11 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục