Zinedine Zidane trước những thách thức lớn nhất trong lịch sử

19:17 Thứ sáu 21/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vn'Lời nguyền’ tại Champions League hay ‘lời nguyền’ tồn tại hơn nửa thế kỷ qua ở Real Madrid là điều mà Zinedine Zidane cùng các học trò đang đứng trước cơ hội phá vỡ ở mùa

Với việc bảo vệ thành công vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga và vượt qua đối thủ cực kỳ khó nhằn là Bayern Munich sau 2 loạt trận tại vòng tứ kết Champions League, Real Madrid đang bay qua chuỗi tourmalet theo cách không thể tuyệt vời hơn. Họ vẫn còn 1 trận đấu quan trọng nữa trong tháng này, đó là trận Siêu kinh điển trên sân nhà Bernabeu. Khách quan mà nói, ở thời điểm này, Real được đánh giá cao hơn hẳn so với Barca, đội bóng vừa trải qua chuỗi trận với kết quả tệ hại ở cả đấu trường quốc nội và Châu Âu.

 - Bóng Đá

 

Kể cả trong trường hợp đội bóng Hoàng gia sẩy chân trước đại kình địch xứ Catalan, họ cũng không cần quá lo lắng cho cục diện tại La Liga khi vẫn đang nắm trong tay lợi thế 1 trận chưa đá. Còn ở Champions League, thử thách ở vòng bán kết của Real đã được xác nhận. Los Blancos có cơ hội tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Atletico Madrid. Hai đội bóng đã đụng độ 3 lần tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu trong 3 mùa giải gần nhất. Trong đó có hai lần diễn ra ở chung kết (năm 2014 và 2016) và một lần ở tứ kết (2015). Ở cả 3 lần chạm trán đó, đội bóng Hoàng gia đều giành được chiến thắng.

Dựa vào những lợi thế và thống kê lịch sử này, đoàn quân của Zinedine Zidane đang trước cơ hội giành được cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, và nếu thực hiện được điều đó, họ sẽ phá vỡ được 2 ‘lời nguyền’ tồn tại trong nhiều năm qua tại Champions League cũng như nội tại câu lạc bộ.

 - Bóng Đá

 

Real Madrid sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử UCL bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu bước lên ngôi vương một lần nữa ở mùa giải năm nay tại Cardiff. Bên cạnh đó, nếu đồng thời giành được danh hiệu tại Champions League và La Liga, Zidane sẽ đi vào ngôi đền của những vị chiến lược gia huyền thoại tại Real Madrid. Đã hơn một thế kỷ trôi qua kể từ lần cuối cùng đội bóng Hoàng gia giành được cú đúp danh hiệu cao quý này.

Luis Carniglia là người nắm quyền trên băng ghế huấn luyện Real ở mùa giải 1957/58 với bộ đôi huyền thoại Paco Gento và Alfredo Di Stefano chơi cao nhất trên hàng công. Ngày 4/5/1958, họ bước lên ngôi vô địch tại La Liga và ngày 27 cùng tháng, Real Madrid của Carniglia tiếp tục mang về chiếc cup vô địch tại đấu trường Châu Âu hồi đó, còn được biết đến với tên European Cup, và đã được đổi thành Champions League như ở thời điểm hiện tại. Mùa giải trước đó, họ cũng giành được cú đúp danh hiệu này, nhưng kể từ năm 1958 tới nay, đó vẫn là nhiệm vụ mà chưa phiên bản nào của đội bóng Hoàng gia có thể vượt qua.

Hiện tại, Kền kền trắng đang thi đấu cực kỳ ổn định dưới sự chỉ huy tài ba của chiến lược gia người Pháp Zinedine Zidane. Thách thức rõ ràng là điều không dễ gì vượt qua, nhưng chỉ cần giữ vững phong độ, cộng thêm chút may mắn, thầy trò Zidane hoàn toàn có thể biến mùa giải năm nay trở thành một trong những mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử đội bóng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 19:15 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục