Zinedine Zidane: "Kỳ hoa dị thảo" của bóng đá

20:05 Thứ sáu 18/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane xứng đáng là bậc kỳ tài của thế giới bóng đá. Sau những màn trình diễn tài hoa trên sân cỏ, giờ, ông khuynh đảo băng ghế HLV.

Với hai chiếc cúp nữa chỉ trong vòng nửa tháng qua, Zinedine Zidane đã xác lập một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

 - Bóng Đá

Zidane sở hữu thống kê vô tiền khoáng hậu

Chỉ sau 19 tháng dẫn dắt Real Madrid, Zidane đã vô địch tổng cộng 7 danh hiệu, con số đúng bằng số trận thua trên cương vị HLV trưởng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Quá kinh khủng!

Zidane, cũng với 7 danh hiệu, đã cân bằng thành tích của HLV huyền thoại Vicente Del Bosque ở Madrid. Del Bosque cần 4 năm để có 7 danh hiệu, trong khi Zizou chỉ là 19 tháng.

Nhìn ra thế giới, Sir Alex Ferguson cần đến 90 tháng ngồi ghế thuyền trưởng Man United để có 7 danh hiệu. HLV Arsene Wenger giành được danh hiệu thứ 7 sau 70 tháng chỉ đạo Arsenal. Ancelotti ở Milan là 69 tháng. Pep Guardiola là Luis Enrique cùng 21 tháng.

Cuối năm nay, nếu Real giành Cúp thế giới các CLB (FIFA World Cup Club), Zidane sẽ bằng số danh hiệu của HLV Molowny - một huyền thoại. Tuy nhiên, kỷ lục khó nhằn nhất, chắc chắn là thành tích 14 chiếc Cúp của HLV Miguel Munoz - HLV lừng danh từng dẫn dắt Real Madrid những năm đầu thế kỷ 20.

Real cùng Zidane đã giành 7 trong số 9 danh hiệu có thể, chỉ sau 147 trận đấu chính thức. Và trong 147 trận đấu đó, HLV người Pháp chỉ thua đúng 7 trận.

7 danh hiệu đó bao gồm kỳ tích 2 UEFA Champions League liên tiếp, điều chưa có HLV nào trên thế giới làm được. Đồng thời, mùa 2016-17 là cú đúp Champions League và La Liga - thành tích mà 59 năm mới tái hiện cùng Real.

Ngoài 1 chức vô địch La Liga và 2 chức vô địch Champions League, Zidane đã giành 2 Siêu cúp châu Âu, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 chức vô địch Cúp thế giới các CLB (FIFA World Cup Club). Tháng 12 này, Real sẽ tiếp tục tham dự giải đấu của FIFA giành cho các CLB, và Zidane có cơ hội lớn tiếp tục chinh phục bảng vàng thành tích.

Zinedine Zidane: Bậc kỳ tài của thế giới bóng đá  - Bóng Đá

Real cùng Zidane đã giành 7 trong số 9 danh hiệu có thể, chỉ sau 147 trận đấu chính thức.

"Không phải vì Zidane đang là HLV trưởng của tôi mà tôi nói thế này, nhưng ông ấy chính là hình mẫu tôi theo đuổi trong sự nghiệp," Marco Asensio, ngôi sao trẻ tuổi đang khiến cả thế giới phát cuồng nói. Và hãy nghe một chuyên gia khác nói:

"Zidane đã đạt thành tựu phi thường tại Real," Laurent Blanc - cựu HLV tuyển Pháp và PSG nói. "Ai cũng nói công việc của một HLV Real Madrid là dễ dàng, nhưng không ai có thể làm được như cậu ấy. Giành 7 chiếc cúp sau 19 tháng."

Giữa tuần này, FIFA đã công bố danh sách rút gọn cho hạng mục HLV hay nhất năm 2017 của lễ trao giải The Best sắp tới. Và chắc chắn gần như không ai có thể cản HLV người Pháp.

Xem tài năng trên sân cỏ của Zidane:

NT - Thể Thao Việt Nam | 20:03 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục