Zinedine Zidane: Duy trì công thức để giữ vững vị thế

20:06 Thứ sáu 14/07/2017

TinTheThao.com.vnPhát biểu trước chuyến du đấu mùa Hè, HLV người Pháp cho biết ông sẽ tiếp tục xoay tua, chiến lược đã mang lại thành công cho Real Madrid ở mùa giải năm ngoái.

Sẽ có những sự xoay vòng đội hình ngay từ các trận đấu đầu tiên. Trong bóng đá hiện đại, rất khó để một cá nhân nào có thể duy trì thể lực và phong độ tốt nhất cho hơn 50 trận đấu. Tôi chú trọng vào việc phân phối thể lực cho các học trò của mình một cách hợp lý nhất.” Zidane cho biết.

Chỉ có hai ngày để tập luyện trước trận đấu với Los Angeles, HLV người Pháp đã thực hiện một số thử nghiệm về việc sắp xếp nhân sự trong đội hình. Lịch thi đấu của Kền kền trắng rất khó khăn khi mùa giải khởi tranh. Đầu tiên là trận tranh Siêu cúp châu Âu với Man Utd vào này 8 tháng 8. Zidane sẽ đụng độ Mourinho trong một trận cầu được dự đoán tràn đầy kịch tính. Sau đó, đội bóng Hoàng gia sẽ bước vào hai lượt trận Siêu kinh điển trong khuôn khổ Siêu cúp Tây Ban Nha. Tất cả đều là những thử thách rất ‘khó nhằn’.

 - Bóng Đá

 Zidane sẽ tiếp tục sử dụng chiến lược xoay tua.

Vào tháng 12, Real Madrid sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu FIFA Club World Cup và tham dự đấu trường Copa del Rey. Muốn đoạt được “cú ăn 6”, Los Blancos phải trải qua đến 65 trận đấu. Để thực hiện được mục tiêu này, HLV Zidane phải áp dụng công thức đã làm nên thành công cho đội bóng Hoàng gia ở mùa trước, mùa giải mà họ đã đoạt cả La Liga và Champions League.

Xoay tua chính là chìa khóa đưa Real Madrid vượt mặt đại kình địch Barcelona và trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp bạc Champions League. Nếu như Gã khổng lồ xứ Catalunya sở hữu đội hình chính thức có phần nhỉnh hơn Los Blancos nhưng họ gần như không có phương án thay thế nào hợp lý khi mà những Messi, Neymar hay Busquets mệt mỏi. Trong khi đó, đội hình hai của Real Madrid bao gồm Lucas, Asensio, Kovacic, Danilo, Isco, Morata, James Rodriguez chơi cực kỳ bủng nổ mỗi khi được HLV Zidane trao cơ hội. Điều đó đồng nghĩa các trụ cột như Ronaldo, Toni Kroos, Luka Modric có thêm được nhiều thời gian nghỉ ngơi và rất sung sức khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng.

 - Bóng Đá

Real Madrid có một lịch thi đấu khó khăn phía trước. 

Việc thuyết phục siêu sao Cristiano Ronaldo ‘chấp nhận’ dự bị trong những trận đấu với các đội bóng hạng trung là thành công lớn nhất của Zidane. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ngoài 30, nhưng nhờ sự phân phối hợp lý của ông thầy người Pháp, anh vẫn chơi cực kỳ bùng nổ, đặc biệt là trong những trận cầu quan trọng. Mùa giải vừa qua có thể được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Cr7.

Với tài thao lược của Zidane, kết hợp với những tân binh như Theo Hernandez, Marcos Llorente, Jesus Vallejo và Dani Ceballos, Real Madrid sẵn sàng thâu tóm các danh hiệu ở những đấu trường mà họ tham dự.

Màn trình diễn của Ronaldo năm 2017

Endo - Thể thao Việt Nam | 19:41 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục