Zidane thất hứa, Morata sẽ lại ra đi?

14:24 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnZidane từng hứa sẽ trao thật nhiều cho cơ hội cho Alvaro Morata sau khi anh chấp thuận trở lại Real từ Juventus. Nhưng tính đến lúc này, đó có lẽ chỉ là ‘lời hứa suông’.

Tương lai của Morata tại Real Madrid tiếp tục được báo giới đem ra mổ xẻ khi phiên chợ Hè năm nay đang đến rất gần. Bất chấp những màn trình diễn xuất sắc mỗi khi có cơ hội ra sân, Morata vẫn không được HLV Zidane tin dùng, đặc biệt là trong các trận cầu lớn.

Zidane thất hứa, Morata sẽ lại ra đi? - Bóng Đá

 

Mùa này, Morata đã ghi được 18 bàn cho đội bóng Hoàng gia trên tất cả các mặt trận. Thậm chí, những con số thống kê còn cho thấy Morata xuất sắc hơn người đàn anh Karim Benzema trong khâu ghi bàn. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ mất khoảng 1686 phút cho 25 bàn thắng, trong khi Benzema mất đến khoảng 2700 phút để ghi 17 bàn. Đó là chưa nói đến việc Benzema thường xuyên được Zidane trao cơ hội ra sân thi đấu. Còn với Morata, một khi cả Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cùng góp mặt trong đội hình, anh gần như không bất cứ cơ hội nào để ‘xen ngang’. Cũng vẫn về hiệu suất ghi bàn, cựu cầu thủ Juventus là chân sút hiệu quả thứ nhì La Liga mùa này, chỉ xếp sau siêu sao Lionel Messi bên phía Barcelona, người đang độc chiếm ngôi đầu trên cuộc đua đến danh hiệu Pichichi.

Mặc dù chỉ ít khi được Zidane lựa chọn, Morata rất biết cách tận dụng những khoảng thời gian hiếm hoi đó để bung toàn bộ khả năng và khát khao của mình với hy vọng sớm chiếm được chỗ đứng trong mắt chiến lược gia người Pháp. Sự năng nổ của Morata là một trong những điểm cộng giúp anh được rất nhiều ‘đại gia’ săn đuổi. Ngôi sao 25 tuổi gần như hoạt động ở khắp mọi nơi trên phần sân của đối phương. Nhưng anh vẫn không nhận được sự ưu ái từ Zidane bởi trong mắt vị huấn luyện viên này, Benzema là mẫu tiền đạo toàn diện hơn và thêm vào đó, mối liên kết tuyệt vời giữa Benzema và ngôi sao sáng nhất Dải ngân hà - Cristiano Ronaldo, đã được chứng minh rõ ràng trong nhiều trận đấu quan trọng. Lời hứa ‘sẽ trao nhiều cơ hội hơn nữa’ mà Zidane dành cho Morata sau những tuần đầu tiên của mùa giải có lẽ chỉ là ‘lời hứa gió bay’.

Zidane thất hứa, Morata sẽ lại ra đi? - Bóng Đá

 

Trong khi bị Zizou ‘ngó lơ’, Morata lại là một ‘món hàng’ cực hot trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Bản năng sát thủ được mài giũa sau 2 năm tại Juventus khiến Manchester United và Chelsea đang cạnh tranh khốc liệt để có được chữ ký của anh. Hay thậm chí Bà đầm già thành Turin cũng đang rất sẵn lòng đón Morata trở lại. Bản thân tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái cụ thể nào. Tuy nhiên, Antonio Conte có lẽ đang nắm nhiều cơ hội hơn trong cuộc đua với Jose Mourinho khi chỉ mới đây, Morata chia sẻ với tờ The Guardian rằng ‘không sớm thì muộn, tôi cũng sẽ làm việc với Conte’. Morata rất yêu Real Madrid, đó là một trong những lý do khiến anh chấp nhận trở lại Bernabeu dù đang rất được ‘cưng chiều’ tại Juventus Arena. Tuy nhiên, có lẽ tiền đạo sinh năm 1992 đã nhận ra rằng anh cần phải từ bỏ tình yêu này để phát triển sự nghiệp của mình.

Mùa giải năm nay đang bước sang những vòng đua cuối cùng. Với Real Madrid, mọi trận đấu với họ ở thời điểm này đều rất quan trọng, đặc biệt tại Champions League hay trước những đối thủ khó chơi tại La Liga. Tương lai đi hay ở của Morata có lẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc anh có được Zidane trao nhiều cơ hội hơn trong giai đoạn quan trọng này.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:20 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục