Zidane sẽ đem lại điều gì cho Man Utd?

21:28 Thứ ba 21/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChiếc ghế nóng của Man Utd đang trở thành tâm điểm khi có nhiều thông tin cho rằng Jose Mourinho sẽ bị sa thải, thay vào đó là cựu HLV Real Madrid – Zinedine Zidane.

Thất bại ê chề ngay vòng 2 Premier League khiến Quỷ đỏ phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích mà tâm điểm chính là Jose Mourinho. Chiếc ghế HLV trưởng của Người đặc biệt đang lung lay dữ dội, chính vì vậy rộ lên tin đồn BLĐ Man Utd đang liên hệ với Zinedine Zidane, người vừa từ chức thuyền trưởng của Real Madrid cuối mùa trước, về dẫn dắt M.U sau khi đội bóng này sa thải Mourinho.

Nếu thực sự huyền thoại người Pháp sẽ dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester thì ông sẽ đem lại điều gì cho đội bóng này?

 - Bóng Đá

 Zidane đang được M.U liên hệ?

Man Utd sẽ “United” thực sự

“United” trong tiếng Anh nghĩa là “đoàn kết”. Thật vậy, Real Madrid dưới thời của Zidane là một tập thể bản lĩnh và đoàn kết ở những thời điểm quyết định để vượt qua những thử thách khó khăn nhất. Zidane không máu lửa, ra sát đường biên chỉ đạo như Pep Guardiola hay Jurgen Klopp, không kỷ luật như Alex Ferguson, tuy nhiên ở ông toát ra sự lạnh lùng và uy nghiêm lạ thường khiến mọi cầu thủ phải nể phục và tuân theo mọi chỉ đạo của mình.

Giải phóng tài năng của Paul Pogba

Vấn đề của Man Utd hiện tại chính là mâu thuẫn về cá tính lẫn chiến thuật giữa Pogba và Mourinho. Khi mà tương lai của đội chủ sân của đội chủ sân Old Trafford được đặt lên vai của tiền vệ người Pháp, họ cần anh chơi đúng phong độ và tỏa sáng chứ không phải nảy sinh “cuộc chiến ngầm” với Người đặc biệt.

Nếu Zidane thay thế Mourinho, ông hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ phát quang tài năng của Pogba. Cùng chơi ở vị trí tiền vệ, là đồng hương và có “cái uy” huyền thoại đội tuyển Pháp, Zidane có khả năng thấu hiểu và có những chỉ dẫn hợp lý cho hậu bối của mình. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV 46 tuổi này từng khiến cả ngôi sao đầy cá tính như Ronaldo nghe theo lời khuyên của mình, ngồi dự bị nhiều hơn nhưng tỏa sáng rực rỡ ở những trận cầu quan trọng. Đó là lý do người ta có thể tin Zidane sẽ nâng tầm Pogba, đưa anh trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới.

 - Bóng Đá

Zidane sẽ nâng tầm Pogba. 

Lối chơi của Man Utd sẽ biến hóa hơn

Khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Real Madrid, Zidane từ chối thực hiện chính sách “mua sao” của chủ tịch Florentino Perez. Qua đó ông tìm cách phát huy tài năng của những nhân tố ông đang có trong tay. Các cầu thủ trẻ của Man Utd có quyền hi vọng được trao cơ hội ở đội một nếu chiến lược gia người Pháp đồng ý dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester.

Man Utd đang bị “bó” vào triết lý phòng ngự tiêu cực của Jose Mourinho mặc dù họ đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Lukaku, Sanchez, Pogba…

Zidane không phải là bậc thầy chiến thuật, tuy nhiên ông luôn biết cách thay đổi để đội bóng của ông thích ứng với từng trận đấu. Một điều dễ nhận thấy là Real Madrid của Zidane có những thời điểm chơi không hay, tuy nhiên họ biết cách kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng. Người ta cho rằng huyền thoại người Pháp “ăn may”. Vâng, chẳng có may mắn nào lặp lại 3 lần liên tiếp giúp Los Blancos vô địch Champions League 3 mùa liền cả.

Dù sao thông tin Zidane được liên hệ dẫn dắt M.U chỉ mới dừng lại ở mức độ tin đồn, tuy nhiên với tài năng đã được khẳng định, người ta vẫn có thể hi vọng về một tương lai tươi sáng nếu như chiến lược gia người Pháp thực sự cập bến Old Trafford trong thời gian tới.

Endo | 18:15 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục