Zidane, Lampard, Silva và những ngôi sao bị Sir Alex bỏ qua trong nuối tiếc

07:56 Thứ sáu 22/05/2020

TinTheThao.com.vnSir Alex Ferguson đã đưa rất nhiều cầu thủ tuyệt vời đến Man Utd. Nhưng ông cũng bỏ qua không ít cái tên đầy tài năng.

 

Top 5 pha cứu thua của Petr Cech ở Chelsea

David Silva

Ngay cả người hâm mộ Man Utd cũng phải mến mộ Silva. Trước khi thiên tài người Tây Ban Nha gia nhập Man City vào năm 2010 với giá 24 triệu bảng, Man Utd đã để mắt đến anh.

Sir Alex từng cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi Silva rất nhiều khi anh ấy ở Valencia. Vấn đề là bạn phải rất, rất giỏi khi chơi ở vị trí đó, bởi vì không có nhiệm vụ phòng thủ nào dành cho bạn cả."

Frank Lampard

 - Bóng Đá

 Sir Alex tiếc khi không mua Lampard.

Bryan Robson, Roy Keane và Paul Scholes thật vĩ đại. Và Ferguson cũng đã thấy điều đó ở Frank Lampard trước khi anh chuyển đến Chelsea năm 2001.

"Không thể tin được, Lampard là không thể tin được. Chàng trai đó đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Tôi phải nói rằng chúng tôi đã để mắt đến anh ấy khi anh ấy còn là cầu thủ trẻ ở West Ham và tôi có thể hối tiếc vì đã không chiêu mộ anh ấy."

Zinedine Zidane

Không một người hâm mộ Quỷ đỏ phải phàn nàn khi Sir Alex đưa Eric Cantona vượt lên trên bất kỳ tân binh tiềm năng nào, nhưng viễn cảnh Zidane đến Old Trafford thật sự hấp dẫn.

Martin Edwards, trong cuốn tự truyện của mình hé lộ: "Sir Alex nói rằng Eric cũng đã đề cập đến Zidane với ông, nhưng ông cảm thấy Zidane chơi trong cùng vị trí với Eric."

Cantona đã nghỉ hưu chỉ một mùa sau khi Zidane rời Bordeaux đến Juventus và phần còn lại là lịch sử.

John Barnes

Liverpool sẽ rất vui khi biết rằng Sir Alex đã bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với John Barnes từ Watford năm 1987.

Edwards giải thích trong cuốn tự truyện mới của mình, Red Glory: "Graham Taylor gọi cho Alex Ferguson để xem ông ấy có muốn chiêu mộ Barnes trước khi Barnes ký hợp đồng với Liverpool không.

Alex đã bỏ qua vì đó là mùa giải đầu tiên của ông ấy ở United, anh ấy có Jesper Olsen trong đội hình."

Petr Cech

Mặc dù đã ký hợp đồng với Peter Schmeichel, Edwin van der Sar và David de Gea trong thời gian trị vì ở Old Trafford, nhưng Sir Alex cũng phải đau đầu với không ít thủ môn mà mình chiêu mộ.

 - Bóng Đá

 Cech xứng danh huyền thoại Premier League.

Sir Alex mất 6 năm để tìm ra người thay thế xứng đáng cho Schmeichel, và trong thời gian đó, Petr Cech đã tạo được ấn tượng rất tích cực ở Ligue 1.

Sir Alex nói: "Tôi đã đến gặp anh ấy vào năm 2003 khi Cech còn chơi cho Rennes. Chúng tôi nghĩ Petr còn hơi non khi đối đầu với những 'tay đấm' ở Premier League."

Didier Drogba

"Chúng tôi đã đi do thám anh ấy [tại Marseille] nhưng họ muốn có 25 triệu bảng và Chelsea đã nhanh tay chiêu mộ trước khi chúng tôi ra quyết định," Sir Alex kể lại. Một tháng sau, ông đã vung 27 triệu bảng cho Wayne Rooney.

Sergio Aguero

"Người đại diện của anh ấy đã yêu cầu một mức giá mà chúng tôi chưa sẵn sàng trả," đó là lời nói của Sir Alex về sự quan tâm của Man Utd với Sergio Aguero.

Franck Ribery

Alistair Campbell kể về câu chuyện khi ông cùng với Sir Alex xem Bolton đối đầu với Marseille đang sở hữu Ribery 22 tuổi: "Alex đang theo dõi Franck Ribery, cầu thủ chạy cánh của Marseille nhưng đã quyết định sau hiệp một rằng anh ta không đủ tốt cho United."

Raúl González

Raúl đã 33 tuổi và Quỷ đỏ có cơ hội ký hợp đồng với 'Chúa nhẫn', sau khi anh rời Real Madrid, nhưng Sir Alex không làm điều đó vì đã có Michael Owen.

(Theo PlanetFootball)

Minh Tuấn | 07:26 22/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục