Zidane gây khó, "thần đồng" Brazil đang "chết yểu" ở Santiago Bernabeu

16:23 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnNhà cầm quân người Pháp liệu có đúng đắn với quyết định của bản thân?

Zidane và những tính toán chiến thuật ở hành lang cánh

Real Madrid gần như đã chốt những phương án nhân sự để hướng đến mùa giải 2019/20. Tham vọng sớm quay lại đường đua danh hiệu và đỉnh cao danh vọng được thượng tầng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bộc lộ thông qua 5 bản hợp đồng chất lượng. Trong đó, Luka Jovic, Eden Hazard và Ferland Mendy là những gương mặt hàng đầu. Eden Hazard chính là ngôi sao tấn công, người giúp cho hướng tấn công cánh trái của Los Blancos thêm thăng hoa hơn.

Mặc dù vậy, Real Madrid hiện tại cũng đã có Vinicius Junior, sao trẻ đầy tài năng có thể thi đấu ở hành lang này. Chính vì lẽ đó, HLV Zinedine Zidane dự định thử nghiệm Vinicius chơi ở cánh phải, nơi có sự góp mặt của người đàn anh Gareth Bale như nhân sự thay thế luân phiên cho những tính toán xoay tua đội hình của ông. Bản chất cầu thủ tấn công người Brazil đã quen chơi hành làng trái, khi chuyển sang cánh phải, Vinicius thi đấu không hiệu quả và điều này khiến nhịp độ tấn công của Real Madrid giảm sút.

Zidane gây khó,

Vinicius chơi không hiệu quả bên cánh phải.

Sau trận hoà đáng thất vọng trước Real Valladolid, HLV Zidane đã lên tiếng rằng: "Khi Vinicius xuất hiện, hiệp 2 tệ hơn với chúng tôi". Rõ ràng, niềm tin mà vị chiến lược gia người Pháp dành cho tài năng trẻ này dần mất đi theo thời gian bởi những thử nghiệm không đạt được hiệu quả mong muốn.

Vinicius Junior "chết yểu" từng ngày?

Với tuyên bố của HLV Zidane mới đây, khả năng Vinicius sẽ ít được sử dụng hơn nếu Eden Hazard quay trở lại đội hình chính của Real Madrid là điều chắc chắn. Bởi lẽ, một khi Gareth Bale ở lại Santiago Bernabeu, rõ ràng cánh trái sẽ thuộc về Hazard, còn cánh phải là nơi mà ngôi sao người xứ Wales trấn giữ. Phương án thử nghiệm Vinicius ở hành làng phải là chuyện ở tương lai, nhưng chính điều này vô hình chung đã khiến cho sức mạnh của Los Blancos giảm sút đáng kể.

Zidane gây khó,

HLV Zidane chưa thể giao cánh phải cho ai khác ngoài Bale.

Những kết quả thời gian qua dù mới chỉ là giai đoạn đầu mùa, nhưng mang lại rất nhiều góc nhìn cho thuyền trưởng Zidane trong việc sắp xếp đội hình, sử dụng nhân sự cũng như tối ưu đấu pháp. Nhằm mục đích giúp Real Madrid thi đấu thành công hơn nữa trong thời gian tới. Bởi thế, khi mà Vinicius chưa chiếm được lòng tin của vị chiến lược gia 47 tuổi, tương lai ngôi sao người Brazil tại thành Madrid bỗng chốc ngày càng mù mịt hơn bao giờ hết.

Xem tài năng của Vinicius Junior: 

Minh Trí | 15:35 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục