Zidane: Đã "leo lên lưng cọp" đừng nghĩ đến chuyện nhảy xuống

20:44 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp giờ đây chỉ còn một đối sách duy nhất với tình hình hiện tại của Real Madrid.

Hành quân đến Ramon Sanchez Pizjuan trong bối cảnh cả tập thể đang chịu áp lực tâm lý rất lớn sau thất bại bạc nhược 0-3 tại Paris hồi giữa tuần, thực sự không nhiều người nghĩ về việc Real Madrid có thể cướp được 3 điểm trong tay Sevilla ngay tại sân nhà của họ.

Tuy nhiên, trong "cái khó lại ló cái khôn", khi niềm kiêu hãnh của một câu lạc bộ từng giành 13 chức vô địch châu Âu bị xem nhẹ, họ đã vùng lên đúng lúc và khiến đại diện vùng Andalusia phải nếm trải thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa. 

Zidane: Đã

 Real hạ gục Sevilla tại vòng 5 La Liga.

Nguyên nhân khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh mất niềm tin từ NHM không hẳn nằm ở trận thua Paris Saint-Germain, nó chỉ là hệ quả tất yếu sau hàng loạt trận đấu kém thuyết phục trước đó dưới thời HLV Zinedine Zidane.

Trong khi chiến lược gia người Pháp loay hoay tìm cách lắp ráp đội hình Los Blancos sao cho hoàn chỉnh nhất, thì đội nhà lại tái hiện màn trình diễn u tối và khiến NHM liên tưởng đến kịch bản ở mùa 2018/19. Thậm chí, trước khi trận đấu với Sevilla diễn ra, những lời kêu gọi sa thải cựu danh thủ Juventus đã xuất hiện tràn lan tại thủ đô Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ở giai đoạn nhạy cảm nhất, Zidane vẫn biết cách nắm bắt cơ hội và vịn chắc vào "chiếc ghế nóng" đang rung dữ dội. Chiến thắng trước Sevilla bỗng dưng xoay chuyển hẳn cục diện của Real ở đấu trường quốc nội.

Trong bối cảnh những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch như Barcelona hay Atletico Madrid đều "ngã ngựa", Los Blancos lại bất ngờ tăng tốc và vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng cùng Athletic Bilbao. 

Zidane: Đã

 Zidane tạm thời thoát khỏi án "thanh trừng" từ BLĐ Real.

Xét tổng thể, ở màn đụng độ vừa rồi, lối chơi của Real vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật đồng thời phẩm chất ngôi sao trong Karim Benzema trỗi dậy đúng lúc đã giúp họ mang về 3 điểm quý báu.

Thế nhưng Zidane đừng mãi chìm đắm với thành quả có được, chiến lược gia 47 tuổi nên nhớ rằng, một khi giúp đội nhà leo lên top đầu BXH, bằng cách nào đó ông phải duy trì thành tích này ở thời gian tới, bởi những lời chỉ trích và sự dè bỉu vẫn chưa hoàn toàn biến mất mà chỉ tạm lắng xuống nhờ trận thắng vừa rồi.

Giờ đây, Zidane thực sự đã "trèo lên lưng cọp", và dù rằng ông từng giúp Real đạt được nhiều vinh quang trước đó, thế nhưng với một câu lạc bộ đề cao thành tích như Los Blancos, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại tiễn ông khỏi Bernabeu nếu không nhận thấy sự tiến bộ của đội bóng sau từng vòng đấu.

Video các cầu thủ Real ăn mừng:

Trường Sơn | 19:37 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục