Zidane đã đúng khi tin tưởng vào một cái tên "bất khả xâm phạm"

19:00 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnTrận thắng Celta Vigo cho thấy tầm ảnh hưởng của ngôi sao này ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Niềm tin của HLV Zidane

Mùa hè 2019, công cuộc thanh lọc lực lượng và cải tổ đội hình của HLV Zinedine Zidane diễn ra có phần gian nan. Bởi lẽ, sau một mùa giải 2018/19 đáng thất vọng, thuyền trưởng người Pháp phải thực hiện một cuộc phục hưng triệt để, nhằm mục tiêu sớm đưa đội bóng quay trở lại với đường đua danh hiệu và đỉnh cao danh vọng.

Zidane đã đúng khi tin tưởng vào một cái tên

HLV Zidane đã rất bận rộn ở "phiên chợ hè" 2019.

Trong số 5 bản hợp đồng mới được HLV Zidane đưa về Santiago Bernabeu, Eden Hazard, Luka Jovic và Ferland Mendy đều là những gương mặt rất tiêu biểu. Tuy nhiên, cùng với động thái bổ sung nhân sự, nhà cầm quân 47 tuổi cũng phải cân nhắc thanh lý bớt một số cái tên không còn trong kế hoạch phát triển của CLB. Nhiều trụ cột tuy kỳ cựu nhưng giảm sút phong độ cũng mang đến những cơn đau đầu cho HLV Zidane trong kế hoạch cải tổ đội bóng.

Marcelo là ví dụ điển hình. Hậu vệ cánh người Brazil thi đấu đáng thất vọng trong chiến dịch thảm bại của Real Madrid mùa 2018/19. Thậm chí, ngôi sao này còn mất suất thi đấu chính thức vào tay Sergio Reguilon. Tuy nhiên, sau tất cả, HLV Zidane vẫn quyết định giữ Marcelo ở lại trước rất nhiều tin đồn bủa vây sẽ gia nhập Juventus cùng người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Câu trả lời từ Marcelo

Thực tế, Marcelo là một trong những công thần thi đấu bền bỉ nhất Real Madrid, người có đóng góp to lớn vào thành công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha suốt hơn 13 năm thi đấu và trưởng thành tại Santiago Bernabeu. Không quá nếu nói, Marcelo cũng là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới nhiều năm liền, chứng tỏ được đẳng cấp và giá trị của mình tại Los Blancos.

Vì vậy, việc HLV Zidane giữ chân Marcelo ở lại Real Madrid là điều cần thiết và hợp lý, trong bối cảnh đội hình của Kền kền trắng cần sự ổn định, kinh nghiệm và xây dựng trên nền tảng giao thoa giữa sức mạnh tuổi trẻ với đẳng cấp của các cựu binh. Trong trận thắng Celta Vigo 3-1, Marcelo đã không làm HLV Zidane phải thất vọng.

Zidane đã đúng khi tin tưởng vào một cái tên

Marcelo đã sớm quay trở lại.

Những thống kê từ Marca chỉ ra rằng, Marcelo là người chạm bóng nhiều thứ hai bên phía Real Madrid, chỉ đứng sau Toni Kroos. Hậu vệ người Brazil khiến cánh phải Celta Vigo tê liệt bằng sự cơ động và kinh nghiệm của bản thân. Cả 3 bàn thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều có bóng dáng của Marcelo.

Dường như việc Real Madrid ký hợp đồng với tài năng đầy triển vọng Ferland Mendy đã phần nào thúc đẩy "ngọn lửa" chiến đấu bên trong cựu binh người Brazil. Thời gian tới, chắc chắn Marcelo sẽ còn khiến cho giới chuyên môn và truyền thông bất ngờ hơn nữa với quyết tâm vượt qua giới hạn bản thân. 

Rõ ràng, HLV Zidane đã đúng khi xem Marcelo là cái tên "bất khả xâm phạm" ở Bernabeu!

Xem bàn thắng của Lucas Vazquez vào lưới Celta Vigo (La Liga 2019/20): 

Minh Trí | 18:15 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục