Zidane có gì để sớm vực dậy Real Madrid từ vực sâu?

18:19 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnCông việc trước mắt của vị chiến lược gia người Pháp sẽ rất bộn bề, tuy nhiên giờ đây các Madridista chắc hẳn cũng dành trọn niềm tin cho ông.

Việc thuyền trưởng người Pháp quay lại chiếc ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu khiến cho người hâm mộ Real Madrid cảm thấy phấn khích hơn bao giờ hết. Họ hiểu và tin tưởng vào tài năng lẫn khả năng thành công của vị chiến lược gia 46 tuổi. Real Madrid được kỳ vọng sẽ có bộ mặt mới sau khi cải tổ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019.

1. Am hiểu đội bóng và các cầu thủ

Sự nghiệp huấn luyện của Zidane bắt nguồn từ 2 năm làm việc ở đội Real Madrid Castilla (2014 - 2016). Phần lớn những gương mặt trẻ của Real Madrid hiện tại đều từng được nhà cầm quân người Pháp quan sát và chỉ bảo trong khoảng thời gian gắn bó với công việc này. Hiển nhiên, sau khi lên nắm ghế HLV trưởng Real Madrid (2016 - 2018), Zidane cũng dùng sự am hiểu của mình để giới thiệu với các Madridista nhiều gương mặt trẻ giàu tiềm năng qua mỗi mùa giải.

Hành động mới đây của Zidane với Marco Asensio là ví dụ điển hình. Ông biết câu lạc bộ cần gì và nên phát triển ra sao trong thời gian tới. Những sao trẻ như Asensio được "quy hoạch" là trụ cột đội bóng trong tương lai và việc cho họ biết niềm tin mà ban lãnh đạo đặt vào mình là điều vô cùng cấp thiết. Rõ ràng, hiểu đội bóng, hiểu luôn cả những cầu thủ trẻ và định hướng phát triển câu lạc bộ là điều quan trọng giúp Zidane có thể "hồi sinh" Real Madrid.

 - Bóng Đá

Zidane hiểu rõ đội bóng lẫn "tâm tư tình cảm" của các cầu thủ.

2. Những thành công trong quá khứ là sự bảo chứng mạnh mẽ

Không cần phải bàn cãi quá nhiều về tài cầm quân của Zinedine Zidane tại Real Madrid. Trong vòng 3 mùa giải dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Zidane đã cùng với các học trò gặt hái được đến 9 danh hiệu khác nhau. Trong đó, nổi bật là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp khiến mọi đội bóng trên thế giới đều phải nhìn bằng ánh mắt "thèm thuồng" và thán phục.

 - Bóng Đá

 Zidane là "hiện thân" của thành công tại Real Madrid.

Việc Zidane cần phải bổ sung duy nhất chính là giúp Real trở thành đối trọng thật sự của Barca tại giải quốc nội. Dưới triều đại vị HLV 46 tuổi, Los Blancos chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu La Liga (2016/17) và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha 2017. Với những CĐV yêu mến Real Madrid, chừng ấy là chưa đủ để họ "đã cơn khát" trong cuộc đua quốc nội với đại kình địch xứ Catalan.

3. Sức hút đến từ chính cái tên Zinedine Zidane

Trong công cuộc cải tổ Real Madrid, Zidane sẽ buộc phải có những sự bổ sung chất lượng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của đội chủ sân Santiago Bernabeu ở mùa giải năm nay chính là việc thiếu vắng Cristiano Ronaldo. Khoảng trống mà CR7 để lại thành Madrid là quá lớn. Việc tìm kiếm một "bom tấn" thay thế Ronaldo là rất cấp thiết vào lúc này.

Nhiều cái tên được truyền thông quốc tế đồn thổi trong bản danh sách chuyển nhượng sắp tới của Zidane. Bao gồm cả những "bom tấn" như Mbappe, Neymar hay Hazard. Real từng thất bại ở những mùa giải trước trong việc chèo kéo loạt chân sút này về Tây Ban Nha nhưng ở "phiên chợ hè" 2019, có lẽ mọi thứ đã "đủ chín" để hoàn thành.

 - Bóng Đá

Đã đến lúc Real cần một "ngôi sao lớn" ở Santiago Bernabeu để thay thế CR7.

Sức hút khó cưỡng ở tài thao lược của Zidane được minh chứng rõ ràng nhất qua việc những siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay đều dành "lời có cánh" cho ông. Pogba cho rằng được thi đấu dưới trướng Zidane tại Real Madrid là "công việc trong mơ" còn Hazard thẳng thắn thừa nhận chính Zidane là người đưa anh đến với thế giới bóng đá. 

Rõ ràng, Zidane hội tụ rất nhiều điều có thể một lần nữa vực dậy "con tàu đắm" Real Madrid và làm nên thành công với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Các Madridista chắc chắn đang rất mong chờ một diện mạo mới của đội bóng ngay từ mùa giải tới.

Minh Trí | 17:40 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục