Zidane - Valverde: Những 'kẻ cùng khổ' tại La Liga

09:59 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnHai vị chiến lược gia này dường như đang có cùng chung một hoàn cảnh.

Mùa giải 2019/20 đang chứng kiến sự sa sút trầm trọng ở giai đoạn khởi đầu đến từ cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona và Real Madrid.

Dường như dư âm từ cuộc khủng hoảng mùa trước vẫn còn âm vang đến tập thể thể Real Madrid. Dù đã mang về Bernabeu chiến lược gia tài hoa người Pháp, Zinedine Zidane - HLV từng giúp Los Blancos giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, thế nhưng đến nay ông vẫn không thể cải thiện rõ rệt tình hiện tại của Bầy kền kền.

Điểm chung giữa Valverde và Zidane - Bóng Đá

 Zidane đang đứng trước tin đồn bị sa thải.

Real thi đấu khá chật vật trong những vòng đấu gần đây, tính từ đầu mùa ngoại trừ chiến thắng cách biệt 3-1 trước Celta Vigo ở trận khai màn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đa phần toàn bị những câu lạc bộ bị đánh giá thấp hơn cầm hòa hoặc chỉ giành chiến thắng sát nút.

Ngoài ra, họ còn gây thất vọng lớn tại Champions League khi để thua một câu lạc bộ luôn được xem là "Gã tay mơ" tại đấu trường danh giá nhất châu lục, Paris Saint-Germain với tỷ số không tưởng 0-3. Kết quả này trở thành nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc "chiếc ghế nóng" của chiến lược gia người Pháp đang lung lay dữ dội. Nếu Real chịu thêm một thảm họa nào nữa trong khoảng thời gian sắp tới, rất có thể Zidane phải khăn gói rời khỏi thủ đô Tây Ban Nha chỉ sau 6 tháng tiếp quản. 

Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp của vị thuyền trưởng 47 tuổi, Ernesto Valverde dường như cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự. Cựu HLV Athletic Bilbao nhận vô vàn chỉ trích khi Barca để thua đội bóng ông từng dẫn dắt ở vòng đấu đầu tiên.

Điểm chung giữa Valverde và Zidane - Bóng Đá

 Tình hình của Valverde cũng không khá khẩm hơn Zidane là mấy.

Và mới đây, Valverde lại tiếp tục trở thành "tâm bão" chỉ trích với thất bại của đội bóng xứ Catalan trước CLB vừa mới lên hạng, Granada. Sau công cuộc cải cách đội hình ở mùa hè vừa rồi, thượng tầng Blaugrana rõ ràng đặt kỳ vọng rất cao nơi chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, điều ông làm được cho Barca tính từ đầu mùa chỉ là thảm họa. Theo nguồn tin từ Marca, nhà ĐKVĐ La Liga vừa tái thiết lập thành tích đáng xấu hổ sau 25 năm - thu về vỏn vẹn 7 điểm sau 5 vòng đấu.

Điểm chung giữa Valverde và Zidane - Bóng Đá

 Thành tích 2 HLV trong 16 trận gần nhất.

Mới đây, tờ ESPN cũng đưa ra một so sánh khá thú vị giữa Valverde và Zidane. Trong 16 trận đấu gần nhất, Valverde thắng 9 thua 3 và để hòa 4 trận. Thành tích của Zidane có phần khiêm tốn hơn khi ông chỉ giành được 7 trận thắng 5 hòa 4 thua.

Nhìn tổng thể, có thể thấy thành tích trên không có gì quá đáng khiển trách. Nhưng xét trên khía cạnh vị thế mà Barca và Real đang sở hữu -  2 trong số những CLB top đầu thế giới, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tương lai hai vị HLV này sẽ ra sao trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu niềm kiêu hãnh của xứ sở bò tót vẫn tiếp tục trì trệ như hiện tại, chắc chắn ngày Barca và Real đổi chủ "chiếc ghế nóng" sẽ không còn quá xa.

Video phát biểu trước trận đấu với Sevilla:

Trường Sơn | 09:02 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục