Zidane - Bale và những cặp thầy trò không 'đội trời chung'

14:31 Thứ sáu 26/07/2019

TinTheThao.com.vnSự thẳng thắn quá mức giữa Zinedine Zidane và Gareth Bale trong thời gian gần đây không phải một câu chuyện mới của bóng đá.

Kể từ khi Zinedine Zidane quay lại Real Madrid làm việc, tương lai của Gareth Bale là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Chiến lược gia người Pháp chưa bao giờ tỏ ra yêu thích người học trò này. Quả nhiên sau khi Zidane quay lại, tần suất Bale ngồi ngoài trở nên dày đặc hơn.

Mọi chuyện dần trở nên rõ ràng khi mới đây, Zidane thẳng thừng tuyên bố Los Blancos đang tìm kiếm điểm đến mới cho Bale, ông mong anh sẽ sớm ra đi để mọi chuyện dễ dàng hơn cho các bên. Dù Zidane khẳng định ông không có bất cứ vấn đề cá nhân nào với Bale nhưng tiền đạo xứ Wales sẽ khó có thể yêu mến HLV này sau những lời dứt tình như vậy.

Tìm đâu xa, Gareth Bale đã thấy được

 Gần như chắc chắn Bale sẽ phải rời Real Madrid.

Chỉ vài tháng trước đó, tình hình lại khác hẳn hoàn toàn. Isco - một học trò cưng của Zinedine Zidane lại không được Santiago Solari trọng dụng. Sau khi lên dẫn dắt đội một thay cho Julen Lopetegui, Solari đã mang theo Vinicius Junior và Sergio Reguilon từ đội trẻ, lấy luôn vị trí của Marcelo và Isco. Thậm chí Isco có thể đã có ý định rời sân Bernabeu, may mắn cho anh là Santiago nhanh chóng thất bại, Isco được gặp lại người thầy yêu quý Zidane.

Real Madrid còn có một vụ lùm xùm nổi tiếng khác giữa thầy với trò, giữa Jose Mourinho với Iker Casillas. Iker có thể coi là thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Trong màu áo CLB, anh cũng đã cùng Kền kền trắng 5 lần vô địch La Liga, 3 lần giành Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Vượt mặt Maldini, Casillas đi vào lịch sử cúp châu Âu - Bóng Đá

 Casillas đã không thể gắn bó trọn đời với Real.

Tuy nhiên vài năm sau khi Jose Mourinho đến ngồi ghế nóng Real, Iker lại bị đẩy lên ngồi dự bị một cách không thương tiếc. Năm 2015, Casillas phải ra đi, chấm dứt tổng cộng 25 năm khoác áo đội bóng hoàng gia. Ở tuổi 38, anh vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ Porto, nhưng khi nhớ lại những gì Mourinho đã làm với mình, thủ thành này vẫn không khỏi phẫn nộ: "Nếu giờ những chuyện đó xảy ra, tôi sẽ đối mặt với ông ta. Khi trước tôi đã chọn im lặng vì nghĩ rằng đó là cách tôn trọng giá trị của CLB."

Rafael Benitez và Steven Gerrard ở Liverpool cũng là một trường hợp như vậy. Cả hai đi vào lịch sử The Kop khi cùng mang về chiếc cúp Champions League thứ 5 cho đội bóng này. Tuy nhiên trong cuốn tự truyện của mình, cựu thủ quân The Reds đã cho biết Benitez là HLV anh ghét nhất ở Liverpool, cũng bởi có lần chiến lược gia này gọi cho mẹ của Gerrard và hỏi: "Con trai bà có thích tiền không?".

Pha đấu khẩu kinh điển nhất hẳn sẽ thuộc về Ibrahimovic và Pep Guardiola mà phần lớn phát ngôn sốc đến từ tiền đạo người Thụy Điển. Bất đồng trong thời gian ngắn cùng làm việc ở Barcelona, có lần Zlatan đã chửi Pep là "đồ hèn", lần khác là "đồ không có bi".

Xem Bale lập công trong những trận chung kết cho Real Madrid:

Thanh Vũ | 13:50 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục