Zach Johnson tự trấn an bằng Kinh Thánh

11:31 Thứ ba 21/07/2015

Golf thủ người Mỹ chia sẻ cảm xúc sau khi chiến thắng ở giải major lâu đời nhất lịch sử.

Johnson kết thúc bốn vòng đấu với 15 gậy âm, tương tự Louis Oosthuizen và Marc Leishman. Anh sau đó ghi hai birdie và hai par trong vòng đấu phụ, để trở thành người chiến thắng tại The Open lần thứ 144.

Trong lịch sử đây chỉ là lần thứ hai giải này kết thúc vào thứ hai, và trước nay chưa từng kéo dài như năm nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng là một trong những giải đấu kịch tính nhất lịch sử.

Johnson nhận sự chức mừng từ các thành viên của Royal & Ancient Golf Club. Ảnh: Internet.

Trong ngày thi đấu cuối cùng vị trí dẫn đầu liên tiếp đổi chủ, do có đến trên 10 ứng viên. Ở vòng play-off, sau khi Johnson ghi birdie thứ hai, Oosthuizen vẫn còn cơ hội nhưng hỏng cú gạt cự ly gần ở hố thứ tư. Khi đối thủ đánh cú quyết định này, Johnson đã không dám nhìn. Anh sau đó tiết lộ đã thường xuyên đọc một đoạn Kinh Thánh để trấn an bản thân.

"Tôi làm điều đó cả ngày, cả tuần qua. 'Hãy kiên nhẫn, đợi chờ Chúa. Hãy can đảm và sẵn sàng đương đầu. Đúng, kiên nhẫn, đợi chờ Chúa'," anh mô tả lại.

Chiến thắng vừa qua giúp Johnson đi vào lịch sử với tư cách golf thủ thứ sáu vô địch The Open khi giải tổ chức tại St Andrews và Masters, sau Sam Snead, Jack Nicklaus, Seve Ballesteros, Sir Nick Faldo và Tiger Woods.

"Tôi cảm thấy sự thiêng liêng," golf thủ 39 tuổi chia sẻ. "Thật tự hào khi trở thành một phần lịch sử của môn thể thao này và được khắc tên mình lên danh hiệu này, bên cạnh những tên tuổi đặc biệt đã đi trước."

Một trong những tên tuổi được chú ý nhất ở giải năm nay là Jordan Spieth. Golf thủ 21 tuổi đã vô địch Master và US Open, và được chờ đợi thâu tóm luôn The Open để bỏ túi cả ba danh hiệu major đầu tiên của năm - điều chưa ai làm được sau thời của Ben Hogan năm 1953.

Johnson được Spieth chúc mừng sau khi chiến thắng ở vòng play-off. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên ở hố 18 Spieth đã putt hỏng và lỡ cơ hội chơi play-off. Anh sau đó chờ ở trên sân để được chúc mừng Johnson. "Cậu ấy nói chúc mừng tôi và cảm thấy tự hào về tôi. Đó thực sự là cậu bạn tốt," Johnson cho hay. "Spieth trẻ hơn tôi 18 tuổi. Tôi quả thực không biết mô tả thế nào về sự vĩ đại mà cậu ấy đã làm được gần đây. Chúng ta thực sự chưa từng chứng kiến sự bùng nổ của một golf thủ nào như thế, ngoại trừ Tiger Woods. Spieth là một tài năng thiên bẩm và tôi sẽ nói với các bạn ngay bây giờ rằng đó là một chàng trai hay hơn cả một golf thủ."

Bản thân Spieth khi chia sẻ về việc lỡ cơ hội đi vào lịch sử nói rằng "đó là một một kết thúc khó khăn", nhưng anh sẽ không quá đau đớn. "Tôi sẽ trở về và suy nghĩ lại mọi việc," golf thủ số hai thế giới nói. "Tôi nghĩ cái cách tôi chơi tuần này cũng chỉ nhiều hơn một gậy so với khi vô địch US Open hồi tháng trước. Vòng cuối cùng đã diễn ra quá tuyệt vời. Không phải lúc nào bạn cũng có thể được trải nghiệm điều đó."

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục