Zach Johnson bất ngờ vô địch The Open

09:15 Thứ ba 21/07/2015

Golf thủ số 12 thế giới vượt qua Louis Oosthuizen và Marc Leishman ở vòng play-off để đăng quang danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp.

Không được đánh giá cao trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng khi kém tới 3 gậy so với nhóm dẫn đầu (Paul Dunne, Louis Oosthuizen và Jason Day) song Zach Johnson vẫn âm thầm tiến lên bằng phong độ ấn tượng.
Cú đẩy quan trọng ở lỗ 18 giúp giúp golf thủ người Mỹ ghi điểm birdie và kết thúc vòng 4 với -15 gậy, ngang bằng thành tích của Oosthuizen và Marc Leishman.
Ở loạt 4 lỗ play-off, Johnson giành tiếp 2 điểm birdie để bất ngờ đăng quang The Open 2015. Bản thân anh cũng không tin vào danh hiệu vừa giành được tại The Old Course.
Sự tiếc nuối của Oosthuizen và Leishman.
Golf thủ số 12 thế giới đón nhận "món quà" chúc mừng từ cô vợ Kim.
Chức vô địch The Open 2015 là danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp của Zach Johnson sau Masters Tournament 2007.
Ngôi sao 39 tuổi nhận sự chia vui từ người hâm mộ và giới truyền thông.
Anh góp mặt trong buổi lễ vinh danh nhà vô địch sau đó.
Thi đấu đầy nỗ lực nhưng đương kim vô địch Masters Tournament và US Open, Jordan Spieth vẫn không thể làm nên lịch sử. Lỗi double-bogey tai hại ở lỗ số 8 đã cướp đi cơ hội tranh ngôi vô địch của golf thủ 21 tuổi.
Với thành tích -14 gậy, Spieth bỏ lỡ cơ hội trở thành người đầu tiên đăng quang cả 3 giải major đầu tiên trong năm sau chiến tích Ben Hogan giành được năm 1953.
Jason Day tiếc nuối khi mất suất ở vòng play-off do cú putt ở lỗ 18 đi chệch đích trong gang tấc.
Sau khi bất ngờ dẫn đầu sau vòng 3, golf thủ nghiệp dư Paul Dunne thi đấu sa sút. Anh dính tới 6 bogey, 1 double-bogey và kết thúc The Open với thành tích -6 gậy.
Bất chấp thời tiết không thuận lợi, rất đông người hâm mộ đã có mặt tại St Andrews để chứng kiến vòng cuối của The Open 2015.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục