Yuzuru Hanyu, từ nạn nhân sóng thần thành nhà vô địch Olympic

01:54 Chủ nhật 16/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không chỉ mang về chiếc HCV cho đoàn Nhật Bản ở nội dung trượt băng nghệ thuật đơn nam, Yuzuru Hanyu còn là tấm gương về nghị lực của một VĐV trẻ.

Với chiếc HCV quý giá của Yuzuru Hanyu, đoàn Nhật Bản đã lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH tổng, cao nhất kể từ ngày khai mạc. Anh cũng trở thành VĐV trẻ nhất kể từ năm 1948 giành HCV ở nội dung này.

Yuzuru Hanyu. Ảnh: Internet.

Chiến thắng của VĐV 19 tuổi là một kỳ tích với trượt băng Nhật Bản nói chung và tỉnh Sendai nói riêng, nơi từng có đến hơn 15.000 người bỏ mạng vì thảm họa sóng thần. Được biết trong ngày xảy ra thảm họa, Yuzuru Hanyu đã phải bỏ nhà thi đấu để lánh nạn và sau đó chuyển qua Canada tập luyện cho đến lúc "hái quả ngọt" tại Sochi 2014.

Dù bị ngã khá đau trong bài thi của mình, song VĐV người Nhật Bản đã thuyết phục BGK bằng những động tác rất khó để giành tấm HCV chung cuộc. Sau khi mang về cho đất nước mặt trời mọc HCV đầu tiên, Hanyu chia sẻ: "Tôi thật sự muốn ở lại Sendai. Sau thảm họa sóng thần và động đất, nhiều người đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi có mặt tại đây (Sochi) bởi nhận được sự động viên từ tất cả người dân Nhật".

"Có lẽ tôi đã là nhà vô địch Olympic nhưng tôi vẫn cảm thấy mình vô dụng. Tôi cảm thấy mình chưa đóng góp được gì nhiều cho cộng đồng. Nhưng tôi nghĩ, bằng việc giành chiến thắng tôi đã có thể phần nào trả ơn cho những gì mình nhận được. Tôi không còn cảm thấy cô độc". Hanyu nói tiếp.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục