Young ra đi, Williams làm điều mà không một cầu thủ Man Utd nào làm được

09:09 Chủ nhật 19/01/2020

TinTheThao.com.vnĐã 5 năm rưỡi kể từ khi Man Utd ký hợp đồng với Luke Shaw và biến anh thành cầu thủ 'tuổi teen' đắt giá nhất làng bóng đá thế giới.

Nhưng Ashley Young đã có 175 lần ra sân kể từ đó, nhiều hơn cả Shaw. Luke Shaw từng là một hậu vệ đầy triển vọng. Và giờ đây, dù đã chững lại nhiều vì chấn thương, anh vẫn là cầu thủ ở mức khá. Sự ra đi của Young cho thấy Man Utd đã đặt niềm tin trọn vẹn vào Shaw, cùng một tài năng trẻ hơn, triển vọng hơn là Brandon Williams.

 - Bóng Đá

 Sự ra đi của Young cho thấy niềm tin vào Williams

Hậu vệ cánh 19 tuổi lần đầu tiên được thử sức ở đội một tại mặt trận League Cup vào tháng 9. Và Young được phép ra đi vào tháng Giêng. Nó không phải là một mối tương quan trực tiếp. Nhưng đó là một minh chứng cho sự tin tưởng của Ole Gunnar Solskjaer, của phòng thay đồ Man Utd có ở Williams.

Cầu thủ người Anh nhanh chóng khẳng định mình, từ một vị trí mà không nhiều người kỳ vọng, thành hậu vệ trái được lựa chọn đầu tiên của Quỷ đỏ, trước cả Shaw và Young. Đáng kể, Young hiếm khi vào sân để thay thế Williams, không giống như trong sự nghiệp đầy biến động của Shaw trước đó.

Young đã rời United với một di sản và ký ức kỳ lạ. Anh chơi mọi vị trí nơi hàng thủ, ở cả hai cánh cho United và đã từng được đẩy lên đá tiền đạo khi Louis van Gaal còn phụ trách. Vì tuổi tác, vì phải đá trái sở trường như khi còn ở Aston Villa, phong độ của Young khá phập phù. Khi anh được tung hô, khi anh bị vùi dập. Nhưng những sai lầm tương tự như ở trận thua của Man Utd trước Barcelona tại Champions League mùa trước là điển hình cho lý do tại sao anh phải được thay thế.

 - Bóng Đá

 Williams cuối cùng đã khiến cho Young không cần thiết.

Dù sao, Man Utd có thể đợi đến mùa Hè 2020 để nói lời chia tay Young. Nhưng nếu Williams không có bước đột phá ngoài mong đợi, thì không có cách nào mà United hay Solskjaer sẽ sẵn sàng để đội trưởng, cũng như một cầu thủ đa năng, hữu ích của mình ra đi với một khoản phí nhỏ.

Bây giờ Williams sẽ biết Solskjaer có niềm tin vào khả năng của mình như thế nào. Trong những ngày gần đây, Gary Neville và Gary Lineker đều ca ngợi chàng trai trẻ người Anh. Đến cuối mùa giải, Williams có thể là sự lựa chọn đầu tiên tại Old Trafford, trước cả Luke Shaw. Đó là cơ hội, là thử thách của anh mà bất cứ cầu thủ nào của Man Utd cũng phải biết cách tận dụng, vượt qua.

(Theo UnitedInfocus)

Williams có thể được như Ashley Cole?

Minh Tuấn | 08:39 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục