Yêu cầu UEFA loại Barca: Neymar có quá dại khờ?

20:57 Chủ nhật 08/10/2017

TinTheThao.com.vnThông tin mà tờ AS đăng tải đã gây một đợt sóng phẫn nộ dữ dội từ phía các CĐV Barcelona. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng không có lý gì

Những tưởng vấn đề lùm xùm từ vụ Neymar đã lắng xuống. Nhưng không, mới đây tiền đạo này cùng cha mình và các luật sư đang tiếp tục khiếu nại lên UEFA. Anh yêu cầu được Barca thanh toán đủ số tiền 26 triệu euro cho 'lòng trung thành' như đã ký kết khi chuyển đến Camp Nou. Cách đây không lâu, có vẻ như cầu thủ của PSG đã cho qua chuyện này. Nhưng không hiểu sao mới đây anh lại thay đổi ý định.

Đáng nói hơn, tờ AS cho biết ngoài yêu cầu được trả đủ tiền, Neymar và các luật sư còn đề nghị UEFA thẳng tay loại Barca khỏi Champions League do vi phạm hợp đồng với anh. Đây là động thái hứng rất nhiều lời chỉ trích, đương nhiên đa phần đến từ các CĐV Blaugrana.

Yêu cầu UEFA loại Barca: Neymar có quá dại khờ? - Bóng Đá

 

Yêu cầu UEFA loại Barca: Neymar có quá dại khờ? - Bóng Đá

 

Yêu cầu UEFA loại Barca: Neymar có quá dại khờ? - Bóng Đá

 

Neymar đến hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên. Không thừa nhận cũng chẳng phủ nhận, điều này giống như cái cách cầu thủ đã làm khi báo giới rộ tin đồn anh muốn chuyển đến Paris Saint-Germain hồi đầu kỳ chuyển nhượng.

Giả sử những gì tờ AS nói là thật, thì đây đúng là hành động thiếu suy nghĩ đến từ cầu thủ người Brazil. Đầu tiên, ai cũng hiểu rằng dù Barca có sai trong vụ kiện này đi chăng nữa, thì UEFA cũng chẳng dại gì lại chấp nhận đề nghị của anh. Loại Barca ra khỏi Champions League là động thái không khác gì 'tự chặt chân mình' của tổ chức bóng đá đứng đầu châu Âu.

Như đã đề cập nhiều lần về việc La Liga cần Barca, và các giải VĐQG ở châu Âu sẽ sẵn lòng 'trải thảm đỏ' đón đội chủ sân Camp Nou về thi đấu nếu Catalunya ly khai. UEFA cũng không ngoại lệ. Đây là giải đấu có sự góp mặt của những CLB hàng đầu. Và Barca luôn là một trong những cái tên đứng hàng top trong số đó, xét về tất cả các mặt liên quan đến chuyên môn và tài chính. Điều này khiến lời đề nghị của Neymar và các luật sư trở nên ngô nghê đến khó tin.

Đó là lý do khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về thông tin mà trang báo có trụ sở tại Madrid đăng tải.

Yêu cầu UEFA loại Barca: Neymar có quá dại khờ? - Bóng Đá

 

Về phía Barcelona, vụ kiện này đã khiến đội bóng gặp khá nhiều rắc rối trong nội bộ. Mới đây, ông Raul Sanllehi, người vẫn phụ trách các cuộc thương lượng về chuyển nhượng đã phải từ chức. Đây cũng chính là người đóng vai trò quan trọng trong thương vụ mua Neymar từ Santos. Và đương nhiên ông phải chịu trách nhiệm chính cho những rắc rối phát sinh cho đến tận bây giờ. Chưa hết, việc Barca liên tục thất bại trong việc mua bán vài năm qua cũng là một phần lý do khiến ông phải từ bỏ vai trò giám đốc mảng bóng đá của mình.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 20:35 08/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục