Yaya Toure nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2013

08:06 Thứ ba 03/12/2013

Mới đây, tiền vệ Yaya Toure của CLB Man City và đội tuyển Bờ Biển Nga đã được hãng thông tấn BBC (Vương quốc Anh) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2013.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của châu Phi do BBC sáng lập (BBC African Footballer of the Year) là giải thưởng thường niên được trao cho cầu thủ lục địa đen thi đấu ấn tượng nhất trong năm (được sáng lập từ năm 1991).

Yaya Toure.

Danh sách 5 cái tên lọt vào vòng chung kết được đưa ra dựa trên ý kiến của 44 chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Phi. Người chiến thắng được xác định dựa vào bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua tin nhắn SMS, bình chọn trực tiếp trên trang chủ của BBC.

Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Man City cũng như tầm ảnh hưởng giúp đội tuyển Bờ Biển Ngà giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014, Yaya đã vinh dự được BBC trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2013. Đây là lần đầu tiên, cậu em nhà Toure có được vinh dự này sau 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng.

Để có được giải thưởng này, vượt qua 4 gương mặt sáng giá khác như Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmundvà đội tuyển Gabon), Victor Moses, Liverpool, Nigeria), John Obi Mikel (Chelsea, Nigeria) và Jonathan Pitroipa (Rennes, Burkina Faso).

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, tiền vệ 30 tuổi chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, bởi đây là lần đầu tiên tôi có được danh hiệu này sau 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách đề cử rút gọn. Xin cảm ơn những tình cảm của tất cả người hâm mộ trên khắp thế giới đã dành cho tôi.

Thật lòng mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được vinh dự này, bởi bóng đá châu Phi đang sở hữu rất nhiều tài năng kiệt xuất khác như Aubameyang, Pitroipa, Mikel, Moses, Salomon Kalou, Gervinho…”.
Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục