Yaya Toure - Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2013

01:00 Thứ sáu 10/01/2014

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Manchester City và đội tuyển Bờ Biển Ngà, tiền vệ Yaya Toure đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2013.

Yaya Toure trong buổi lễ nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2012 - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Yaya Toure giành được giải thưởng cao quý này. Ở cuộc bầu chọn năm nay, Yaya Toure đã đánh bại đồng đội ở đội tuyển Bờ Biển Ngà, tiền đạo Didier Drogba và tiền vệ của Chelsea, John Obi Mikel (Nigeria) để trở thành cầu thủ thứ 2 sau Samuel Eto'o (Cameroon) ba lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Phi.

Tuy nhiên, nếu xét về tổng số lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Châu Phi, Yaya Toure vẫn còn kém chân sút đang khoác áo Chelsea một lần. Nhưng năm nay Yaya Toure mới 30 tuổi, và nếu tiếp tục duy trì được phong độ như từ đầu giải đến giờ, Yaya Toure hoàn toàn có thể bắt kịp số lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi của Samuel Eto'o vào năm tới.

Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 2 của Yaya Toure trong năm 2013. Hồi tháng 12 vừa qua, Yaya Toure cũng đã được Hãng thông tấn BBC bầu chọn là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm.

H.LAM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục