Ý nghĩa đằng sau việc Derrick Rose đạt cột mốc 10.000 điểm

20:03 Thứ tư 16/01/2019

TinTheThao.com.vnDù cột mốc 10.000 điểm không quá khủng nhưng việc Derrick Rose làm được điều này mang đến nhiều ý nghĩa hơn chúng ta vẫn nghĩ.

Với một pha lên rổ thành công ở hiệp hiệp 3 trong trận thua trước Philadelphia 76ers vào sáng nay, Derrick Rose đã đạt cột mốc 10.000 điểm sau 10 năm sự nghiệp NBA.

1

 Derrick Rose đang hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải 2018-19.

Đây là cột mốc đáng nhớ với Derrick Rose - người đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Minnesota Timberwolves. Derrick Rose đáng lẽ đã có thể đạt cột mốc này sớm hơn rất nhiều nếu như không mắc phải những chấn thương lớn bé khác nhau trong vài năm qua.

Nhưng cột mốc này cũng thật là đáng nể khi biết rằng Derrick Rose chơi mùa giải thứ 10 trong sự nghiệp với một thân thể gần như bị hủy hoại ở nhiều vị trí do chấn thương. Việc Derrick Rose có thể ra sân và ghi điểm mỗi tối ở Mỹ đã là một phước lành mà Chúa đã ban cho anh.

Dù sắm vai trò dự bị nhưng những đóng góp của Derrick Rose ở Minnesota Timberwolves thậm chí còn lớn hơn cả những cầu thủ đánh chính. Hậu vệ 30 tuổi đang có trung bình 18,8 điểm, 4,8 kiến tạo cùng hiệu suất ném 45,7% từ vạch 3 điểm trong 29,4 phút thi đấu mỗi trận. Trước mùa giải 2018-19, Derrick Rose chưa bao giờ đạt hiệu suất ném hơn 34,0%.

2

 Một phần trong sự hồi sinh mạnh mẽ đó là việc Derrick Rose đã chấp nhận chơi ít hơn và ra sân từ băng ghế dự bị.

Việc có mùa giải tốt nhất kể từ sau khi đạt danh hiệu MVP là một sự thay đổi đáng ghi nhận từ Derrick Rose. Cầu thủ 30 tuổi đã gạt bỏ cái tôi để sẵn sàng đóng vai trò dự bị ở Minnesota Timberwolves, một điều mà có nằm mơ cũng không nhiều người nghĩ tới.

Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, mà Derrick Rose còn hỗ trợ các cầu thủ trẻ ở Minnesota Timberwolves về mặt kinh nghiệm và tinh thần. Derrick Rose giờ đây là thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Minnesota Timberwolves.

Derrick Rose đã cho thấy sự trưởng thành muộn màn với bóng rổ ở độ tuổi 30. Dù đã qua rồi cái thời kỳ sẵn sàng úp rổ trên đầu bất cứ trung phong nào, Derrick Rose bây giờ khiến đối thủ phải nể sợ khi có thể ghi điểm ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào.

3

 Derrick Rose được kỳ vọng sẽ giành danh hiệu Siêu dự bị của mùa giải 2018-19.

Ngoài ra, Derrick Rose đang sở hữu lượng phiếu bầu khủng ở kỳ NBA All-Star 2019. Hy vọng rằng người hâm mộ sẽ được thấy Derrick Rose xuất hiện ở kỳ NBA All-Star sau nhiều năm vắng bóng.

Đời cầu thủ luôn phải đối mặt với rủi ro chấn thương ở bất cứ lúc nào và thậm chí có thể giải nghệ vì điều đó, nhưng cái cách mà Derrick Rose đã đứng dậy, tiếp tục chiến đấu và vươn tới những cột mốc là điều mà không phải ai cũng làm được.

Ngả mũ kính phuc Derrick Rose.

Xem lại mùa giải 2010-11 thần thánh của Derrick Rose

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 20:02 16/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục