Ý kiến của dư luận xung quanh việc Pep Guardiola về Bayern Munich ra sao?

09:48 Thứ năm 17/01/2013

Việc HLV Pep Guardiola nhận lời tới dẫn dắt Bayern Munich khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi trước đó, "Pep" từng thổ lộ nguyện vọng muốn tới dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League. Vậy cùng điểm qua những ý kiến khác nhau về quyết định này của Guardiola - một trong những chiến lược gia tài năng nhất tại châu Âu hiện nay.

Hôm nay, tất cả các trang báo trên thế giới đều đồng loạt đăng tải thông tin đầy bất ngờ liên quan đến việc HLV Pep Guardiola sẽ tới dẫn dắt Bayern Munich. Trang chủ của Bayern Munich đã đăng tải thông tin trên từ hôm qua khi xác nhận đã thành công trong việc thuyết phục HLV Perp Guardiola tới Bundesliga làm việc từ mùa giải sau với bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Sở dĩ thông tin này khiến nhiều người bất ngờ là bởi trước đó, HLV Guardiola vừa khẳng định muốn tới dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League mà điểm đến tiềm năng có thể là Chelsea hoặc Manchester City. Thế nhưng chỉ ít giờ sau, thông tin về việc Guardiola tới dẫn dắt Bayern Munich đã tràn ngập trên các trang báo. Trước sự kiện rất được mong chờ này, rất nhiều nhân vật có tên tuổi trong làng bóng đá châu Âu cũng đưa ra những nhận xét về quyết định của HLV Pep Guardiola.

Pep Guardiola, người kế vị Jupp Heynckes, sẽ mang chức vô địch Champions League về cho Bayern Munich

"Chỉ có Guardiola mới đủ tầm cỡ để thay thế Jupp Heynckes"- Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich lên tiếng khẳng định:" Chúng tôi vô cùng biết ơn những gì mà Heynckes làm được cùng câu lạc bộ, sẽ thật tuyệt vời nếu ông ấy chia tay đội bóng trong vinh quang".

Người đại diện của HLV Pep Guardiola thì tiết lộ rằng thực ra Pep Guardiola và Bayern Muinch đã sớm "là của nhau" từ tháng 12 năm ngoái:" Guardiola đã kí hợp đồng với Bayern Munich từ hôm 20/12. Anh ấy chọn Bayern Munich bởi đó là đội bóng mạnh nhất trong số những câu lạc bộ gửi lời đề nghị. Chúng tôi đã bỏ qua rất nhiều lời đề nghị khác nhau và dĩ nhiên, Bayern Munich không phải là đội đưa ra mức lương lớn nhất. Guardiola đã chọn Bayern Munich vì cách tổ chức của họ và cũng bởi anh ấy thấy được tiềm năng từ những cầu thủ của họ".

HLV Frank De Boer thì cho rằng HLV Guardiola sẽ giúp Bayern Munich thành công tương tự như Barcelona:" Dĩ nhiên là anh ấy sở hữu những cầu thủ rất giỏi tại Barcelona nhưng Guardiola cũng đã cho tất cả mọi người thấy được tài năng của bản thân. Vì vậy, tôi thấy anh ấy sẽ tiếp tục thành công tại Bayern Munich. Bạn chẳng thể biết chắc chắn anh ấy có thành công hay không và tôi cũng chẳng thể biết được là Guardiola có làm được những việc tương tự như khi còn ở Barcelona hay không. Nhưng bạn có thể biết được điều đó khi chứng kiến đội bóng của anh ấy thi đấu tại Champions League".

Cựu tiền vệ của MU - Owen Hargreaves cho rằng đây là quyết định khôn ngoan của HLV Pep Guardiola. Thậm chí, Hargreaves còn so sánh Bayern Munich với đội bóng cũ MU:" Tôi nghĩ rằng ông ấy đã có một quyết định sáng suốt. Họ có được sự ổn định và cấu trúc tổ chức rất tốt. Bayern Munich chính là phiên bản của Manchester United tại Đức".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục