Xuyên qua 5 quốc gia, đạp xe 1.700 dặm để cổ vũ Tam sư

18:59 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnAi cũng có cách riêng để thể hiện tình yêu với đội bóng mình yêu thích. Cái cách mà 'Vua áo đen' Martin Atkinson ủng hộ đội tuyển Anh cũng vô cùng đặc biệt.

Trọng tài nổi tiếng người Anh, Martin Atkinson đã làm rạng rỡ các vị vua áo đen ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Ông không xuất hiện trên các sân vận động, không cầm cân nảy mực ở bất kì trận đấu nào. Nhưng ông có cách riêng của mình để ghi lại dấu ấn.

Người đàn ông 47 tuổi sẽ đến Nga cổ vũ cho Tam Sư theo một cách không thể đặc biệt hơn. Atkinson thực hiện cuộc hành trình đầy thử thách từ công viên St. George đến Kaliningrad dưới danh nghĩa một tổ chức từ thiện.

Martin Atkinson:Vị trọng tài người Anh duy nhất có mặt ở Nga - Bóng Đá

 Trọng tài Martin Atkinson.

Báo chí xứ sương mù từng cho rằng, giới cầm còi nước nhà đã có một giải đấu lớn mất mặt, khi không thể hiện diện ở World Cup 2018. 

Mặc dù thế, sau chuyến đi của vị trọng tài đáng kính này, họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Atkinson vượt qua hành trình dài 1.700 dặm cùng với người đồng nghiệp cầm còi ở Premeir League Jon Moss. Được biết, chuyến đi của ông nhằm quyên góp cho bốn tổ chức từ thiện.

Bộ đôi trọng tài sẽ lần lượt đi qua các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức và Ba Lan. "Cuộc Vạn lí trường chinh" kéo dài 18 ngày, kết thúc tại sân vận động Kaliningrad nơi diễn ra trận đấu được đánh giá là chung kết bảng G giữa Anh và Bỉ vào ngày 28 tháng 6.

"Nó là một thách thức thật sự với chúng tôi. Bạn biết đấy, mùa giải năm 2016, chúng tôi đã đạp xe vòng quanh 20 sân vận động khác nhau ở Premier League. Quãng đường ước tính lên đến 1.000 dặm. Vì thế, chúng tôi muốn thử thách bản thân ở cuộc hành trình này,"

"Đó chắc chắn là 18 ngày đầy khó khăn và thử thách. Mặc dù thế, việc làm này mang tính nhân văn và từ thiện sâu sắc. Các tổ chức thiện nguyện cần chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng cùng nhau vượt qua khó khăn này," Atkinson nói với BBC.

World Cup 2018, Tam Sư nằm ở bảng G với các đội tuyển Bỉ, Panama và Tunisia. Thầy trò HLV Gareth Southgate lần lượt chạm trán với Tunisia (19/6), Panama (24/6), Bỉ (29/6) (theo giờ Việt Nam).

DANH SÁCH 23 TUYỂN THỦ ANH THAM DỰ WORLD CUP 2018:

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Jack Butland (Stoke), Nick Pope (Burnley).

Hậu vệ: John Stones (Manchester City), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jones (Manchester United), Harry Maguire (Leicester), Kyle Walker (Manchester City), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ashley Young (Manchester United), Danny Rose (Tottenham), Kieran Trippier (Tottenham).

Tiền vệ: Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Jesse Lingard (Manchester United), Raheem Sterling (Manchester City), Fabian Delph (Manchester City).

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Jamie Vardy (Leicester), Danny Welbeck (Arsenal), Marcus Rashford (Manchester United).

Anh Nguyễn | 14:05 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục