Xứng danh khắc tinh: Thầy Park tiếp tục xát muối vào vết thương lòng của người Thái

21:42 Thứ năm 06/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo từng tuyên bố: “Việt Nam từ nay không cần sợ Thái Lan nữa.” Thực tế chứng minh lý do vì sao thầy Park là "khắc tinh" của người Thái.

Trong gần 2 năm tại vị ở Việt Nam và gặt hái thành công liên tiếp cùng bóng đá dải đất hình chữ S, đâu là yếu tố nổi bật nhất của vị thuyền trưởng Hàn Quốc? Giới chuyên môn cho rằng đó là kinh nghiệm dày dạn khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002. Có cầu thủ tâm sự thành công của chiến thuật gia này là tạo ra bầu không khí như gia đình ở đội tuyển. Sau tất cả, truyền thông Thái nhận xét, “phù thủy” Park Hang-seo chính là sự khác biệt, "khắc tinh" của Bầy Voi Chiến ở mọi cấp độ đội tuyển và mới nhất điều đó được thể hiện tại King's Cup 2019.

Thực vậy HLV Park Hang-seo luôn mang đến kịch tính, bất ngờ cho người hâm mộ và đối thủ. Chứng kiến Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park thi đấu chẳng khác nào xem 1 bộ phim bom tấn Hollywood, đầy cung bậc cảm xúc, luôn có đoạn cao trào khiến khán giả thót tim. Công tâm mà đánh giá Thái Lan và Việt Nam đã có trận đấu tương đối cân bằng, thậm chí chủ nhà còn nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm mà điển hình là tình huống tiền đạo Supachai Jaided dứt điểm chạm cột trong hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút bù giờ của lão tướng Anh Đức đã khiến người Thái một lần nữa cay đắng "ôm hận". Cái tên Park Hang-seo trở thành nỗi ám ảnh, bóng ma khó phai mờ trong tâm trí cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

King's Cup: Sự khác biệt của

 Khoảnh khắc "đốn tim" hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Điểm nhấn đầu tiên mà thầy Park tạo ra trong trận “siêu kinh điển’ Thái Lan đụng độ Việt Nam, đó chính là cách dùng người khác biệt. “Phù thủy” Park Hang-seo tung lão tướng Nguyễn Anh Đức đá trung phong cắm, chọn Nguyễn Trọng Hoàng gần 4 tháng chưa ra sân trận nào tại V-League, tin tưởng Nguyễn Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trụ trong khi Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường lại ngồi ghế dự bị. Điều này chẳng khác nào truyền đi thông điệp, Việt Nam có muôn vàn cách tiếp cận để thắng Thái Lan. Và diễn tiến trận đấu chứng minh, Thái Lan bị tổn thương nặng nề với cách bố trí nhân sự của ông Park và trút giận sang các cầu thủ Việt Nam bằng những đòn Muay Thái trên sân.

Sự khác biệt tiếp theo, đó là HLV Park Hang-seo đã thành công trong việc “bắt bài” chủ nhà Thái Lan. Ông Park làm công tác tư tưởng rất kỹ để những Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức... thi đấu bình tĩnh, bản lĩnh trước lối chơi “chặt chém” của đội chủ nhà. Diễn biến trận đấu căng như dây đàn và chỉ cần Văn Hậu, Trọng Hoàng, Anh Đức... nổi giận, trả đũa đội chủ nhà, nhiều khả năng sẽ nhận thẻ đỏ ngay lập tức từ trọng tài. Việt Nam thi đấu càng lạnh lùng, càng bản lĩnh, chủ nhà Thái Lan càng nóng đầu và mất kiểm soát.

King's Cup: Sự khác biệt của

Đội tuyển Việt Nam giờ đây là ngọn núi để các đối thủ khu vực Đông Nam Á tìm cách vượt qua. Ảnh Đình Viên.

Dĩ nhiên sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến khả năng đọc trận đấu, điều chỉnh chiến thuật vô cùng nhạy bén của ông Park. Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng vào sân trong hiệp 2 giúp thế công ĐT Việt Nam trở nên nguy hiểm. Không chỉ là thay đổi chiến thuật đơn giản, HLV Park Hang-seo còn chặt đứt ngay những nguy cơ có thể xảy ra với đội tuyển Việt Nam. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã nhận 1 thẻ vàng, và ông Park rút 2 cầu thủ này ra sân để chúng ta không đối mặt với viễn cảnh mất người nếu nhận thêm thẻ vàng thứ 2.

Điều ngạc nhiên là thầy Park vẫn để tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức tiếp tục cày ải trên sân. Đây là quyết định chính xác, bởi đội tuyển Việt Nam sau đó đã dồn toàn lực để tung đòn hiểm, hạ knock-out chủ nhà Thái Lan bằng 2 cái tên Lương Xuân Trường và Nguyễn Anh Đức từ pha phối hợp phạt góc ở phút 90+4.

Với “phù thủy” Park Hang-seo, người hâm mộ mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ còn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao thành công mới.

Gia Minh | 20:00 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục