Xuất hiện điều thú vị trong danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam vs Iran

18:05 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnĐể tránh nhầm lẫn khi có đến 2 cầu thủ mang tên Bùi Tiến Dũng trong danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam, AFC đã quyết định sử dụng 1 cách để phân biệt.

Việc trùng tên (viết theo tiếng Anh) của các cầu thủ bóng đá là điều không có gì lạ trong suốt lịch sử các giải đấu trên thế giới. Và ở VCK Asian Cup 2019, trong thành phần của ĐT Việt Nam đã xuất 2 cái tên trùng nhau là Bùi Tiến Dũng (Bui Tien Dung).

Sợ nhầm lẫn, BTC Asian Cup dùng cách này phân biệt 2 cái tên Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Trung vệ Bùi Tiến Dũng và thủ thành Bùi Tiến Dũng luôn mang đến điều đặc biệt ở những giải đấu khi họ xuất hiện cùng nhau.

Và cách giải quyết của AFC đối với trường hợp này cũng rất thú vị và hợp lý khi họ quyết định đưa thêm 1 con số La Mã phía sau tên của 2 cầu thủ để tránh nhầm lẫn.Theo đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng (đang khoác áo Thể Công) sẽ mang "bí số" I và thủ thành Bùi Tiến Dũng (của CLB FLC Thanh Hoá) mang số II.

Sợ nhầm lẫn, BTC Asian Cup dùng cách này phân biệt 2 cái tên Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam gặp ĐT Iran.

Tương tự như trường hợp đã từng xảy ra ở VCK U23 châu Á khi trong danh sách mà HLV Park Hang-seo đăng ký với AFC có đến 3 cầu thủ có tên Bui Tien Dung (viết theo tên tiếng Anh). Ở đó, ngoài thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng thì còn có cả tiền vệ Bùi Tiến Dụng (em ruột của thủ môn Tiến Dũng). 

Đăng Huy | 17:40 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục