Xuất hiện cặp bài trùng mới, Solskjaer sẽ phải thay đổi tư duy?

15:23 Thứ ba 20/10/2020

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua, Man Utd đã có thắng lợi 4-1 ấn tượng trước Newcastle dù phải làm khách.

Đó cũng là lần đầu tiên Juan Mata góp mặt trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ tại Premier League mùa này. Lẽ ra, Mata xứng đáng được trao cơ hội sớm hơn, sau hai trận đấu ấn tượng ở Carabao Cup. Có lẽ, chỉ đến khi Mason Greenwood không thể ra sân, Mata mới được tin tưởng. Và không có gì ngạc nhiên khi nhạc trưởng người Tây Ban Nha đã có những phút thi đấu tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Mata đang 'hồi xuân'.

Cựu ngôi sao Chelsea đã nắm bắt cơ hội của mình và là người truyền cảm hứng cho Man Utd giành chiến thắng 4-1. Cựu trung vệ Rio Ferdinand có lý do để ca ngợi màn trình diễn của Mata là 'không thể tin được'.

Trong ba trận được ra sân từ đầu mùa này, Mata đã tạo ra 11 cơ hội ghi bàn. Ba trong số này đến từ trận thắng cuối tuần trước Newcastle. Anh đã cung cấp một đường kiến tạo, tạo mối liên kết tuyệt vời giữa các tuyến, đồng thời kiểm soát bóng hiệu quả, hoàn thành 94% số đường chuyền của mình. Mata đã chơi rất nhiều ở cánh phải trong những năm qua, luôn biết cách tạo ra khác biệt, dù anh có những hạn chế về tốc độ, thể lực.

Rõ ràng nhận thấy, khi có Bruno Fernandes bên cạnh, Mata lại càng bùng nổ hơn. Thống kê cho thấy anh đã đá chính cùng Fernandes tổng cộng sáu lần từ khi đến Man Utd. Quỷ đỏ đã thắng năm trận trong số này và hòa một - vào ngày 1 tháng 2 trước Wolves, trận ra mắt của Fernandes. Có chút bất ngờ khi biết rằng, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã thắng những trận này với tổng tỷ số 19-2, bao gồm hai chiến thắng 5-0 và chiến thắng 4-1 vào cuối tuần.

 - Bóng Đá

 Cặp bài trùng ăn ý của Man Utd.

Fernandes và Mata là 2 tiền vệ tấn công xuất chúng, sở hữu tầm nhìn và khả năng chuyền bóng tuyệt vời để xuyên thủng hàng phòng ngự. Để họ cùng ra sân, Man Utd sẽ yếu đi trong phòng thủ, nhưng mạnh mẽ hơn nhiều ở khâu tấn công. Trong trận đấu với Newcastle vào cuối tuần qua, cặp đôi này đã tạo ra tổng cộng 9 cơ hội, với Mata 3 và Fernandes 6.

Mùa này, Mason Greenwood vẫn được Solskjaer tin tưởng ở vị trí tiền đạo phải. Anh là một tài năng lớn, nhưng phải đặt câu hỏi ngay lúc này: liệu Greenwood có nguy hiểm như Juan Mata?

Greenwood có thể ghi bàn khi có cơ hội, nhưng ở cánh phải, anh nhiều khi bị cô lập hoàn toàn. Mata chạm bóng 73 lần trong trận gặp Newcastle. Còn trong lần đụng độ Tottenham, Greenwood thực hiện 31 lần chạm bóng sau 67 phút và 44 lần chạm bóng sau 82 phút ở trận đấu với Brighton.

Man Utd có một cách tiếp cận trận đấu khác khi Mata đá bên phải so với Greenwood. Dù muốn hay không, thì cũng khó có thể tranh cãi về kết quả. Quỷ đỏ có một loạt trận đấu sắp tới và Mata xứng đáng đóng vai trò quan trọng hơn.

(Theo UnitedInfocus)

Bàn thắng của Mata vào lưới Man Utd:

 
Minh Tuấn | 14:53 20/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục