Xuất hiện bạn cùng lò, 4 mùa liên tiếp ghi bàn nhỉnh hơn Rashford

11:28 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnHẳn BLĐ Man Utd phải rất tiếc nuối khi để Joshua King rời sân Old Trafford trong quá khứ.

Joshua King trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd. Anh là bạn đồng môn của Marcus Rashford. Tuy nhiên, khi mà Rashford nổi lên khi mới 18 tuổi thì King phải lận đận chuyển qua nhiều CLB khác nhau. Anh bị đem cho mượn ở khá nhiều nơi từ Preston North End, Borussia Moenchengladbach, Hull City và Blackburn Rovers. Đến mùa giải 2012/13, anh được bán đứt sang Blackburn và 2 năm sau chính thức đầu quân cho Bournemouth.

Xuất hiện bạn cùng lò 4 mùa liên tiếp ghi bàn nhỉnh hơn Rashford - Bóng Đá

 King khi còn thi đấu cho Man Utd. 

Những tưởng King không còn khả năng phát triển thì anh bỗng nhiên chơi cực hay tại Bournemouth. HLV Eddie Howe đã tận dụng triệt để khả năng đi bóng tốc độ của King và để anh chơi tự do trên hàng công Bournemouth. 

Với việc "độc lập tác chiến tốt", King trở thành một chân sút đáng gờm ở Premier League. Anh ghi 12 bàn ở mùa giải này, tức chỉ kém người ghi bàn nhiều nhất Man Utd - Paul Pogba đúng 1 pha lập công. 

Ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhiều tờ báo ở Anh đã tiết lộ chuyện BLĐ Man Utd muốn chi 25 triệu bảng đưa "người con xa xứ" trở về sân Old Trafford. Dĩ nhiên, Bournemouth đang sở hữu "con gà đẻ trứng vàng" và không dễ để họ nhả tiền đạo chủ lực trong tháng Giêng. 

Xuất hiện bạn cùng lò 4 mùa liên tiếp ghi bàn nhỉnh hơn Rashford - Bóng Đá

 Thống kê 4 mùa gần nhất giữa King và Rashford. 

Trong tương lai gần, chưa rõ King sẽ ở lại Bournemouth hay đi về đâu. Nhưng những con số thống kê đã chỉ ra rằng, ít nhất King hiệu quả hơn rất nhiều so với Marcus Rashford kể từ ra mắt ở Man Utd. 

Cụ thể, King luôn "gác" người bạn đồng môn ở thông số quan trọng nhất ở mỗi mùa - số bàn thắng tại Premier League. Mùa 2015/16, King ghi 6 bàn còn Rashford là 5. Mùa tiếp theo, King có bước tiến lớn khi ghi hơn mùa trước những 10 bàn trong khi người bạn của anh vẫn dừng lại ở con số 5. 

Mùa 2017/18, King chỉ ghi được 8 bàn, tuy nhiên, Rashford cũng chỉ ghi được 7 bàn. Cuối cùng, trong mùa này, Rashford ghi được 10 bàn thì cậu học trò của Howe sở hữu 12 bàn. 

Xuất hiện bạn cùng lò 4 mùa liên tiếp ghi bàn nhỉnh hơn Rashford - Bóng Đá

 Rashford đang chững lại so với King. 

Vấn đề của Rashford là sự tự tin và cả vấn đề "ra quyết định". May cho anh, HLV Solskjaer là một người rất giỏi trong chuyện này. Từ khi về ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford, anh đã chơi khởi sắc hơn. Đáng tiếc, với một người được nhường nhiều "tài nguyên" như Rashford trong phần cuối mùa giải, 10 bàn vẫn chưa làm hài lòng NHM Quỷ đỏ. 

Câu hỏi đặt ra là Solsa tiếp tục kiên nhẫn với Rashford hay Man Utd sẽ quyết tâm chiêu mộ bằng được King ở Hè này?

Những pha bóng hay của Rashford:

Ngọa Long | 18:45 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục