Xuân Vinh tạo địa chấn với chiếc HCV lịch sử cho Việt Nam tại Olympic Rio 2016

02:42 Chủ nhật 07/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong phần thi chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc để đoạt chiếc HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016.

Sau khi vượt qua vòng loại với vị trí thứ tư, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khá tự tin bước vào phần thi chung kết cùng bảy đối thủ khác. Trong đó có nhà đương kim vô địch Olympic Jin Jongoh, đấu thủ chủ nhà rất mạnh Felipe Almeida và người đứng đầu vòng loại Pang Wei của Trung Quốc.

Hoàng Xuân Vinh thể hiện niềm vui sau chiến thắng lịch sử tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Ở những loạt bắn đầu tiên, tay súng Việt Nam liên tục dẫn đầu với khoảng cách sít sao. Sau loạt bắn thứ tám, có những thời điểm Xuân Vinh bị tay súng chủ nhà vượt qua, nhưng anh vẫn bình tĩnh thi đấu. Và cuối cùng chiến thắng ở những lượt bắn cuối cùng với tổng điểm 202,5. Với thành tích này, xạ thủ Việt Nam chính thức giành chiếc HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. HCB thuộc về Felipe Wu của chủ nhà Brazil với 0,4 điểm kém hơn. Pang Wei của Trung Quốc giành HCĐ trong khi nhà đương kim vô địch chỉ đứng ở vị trí thứ năm.

Vị trí xếp hạng sau phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi nam.

Đây cũng chính là chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự Olympic của đoàn thể thao Việt Nam. Cũng với chiếc huy chương vàng duy nhất này, đoàn thể thao Việt Nam tạm vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp huy chương (đồng hạng với tuyển Mỹ).

Ở các nội dung khác, kình ngư Ánh Viên đã lỡ vé chung kết nội dung 400 m hỗn hợp nữ khi đứng thứ 9 và chỉ kém người xếp trên đúng 30% giây.

Ở môn thể dục dụng cụ, Phước Hưng hoàn thành bài thi nội dung xà kép với 14,966 điểm. Anh lựa chọn bài thi có độ khó 6.9.

Nam Thành | 02:11 07/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục