Xuân Trường trở về HAGL: Vì ta cần có nhau!

09:12 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnLương Xuân Trường đã từ giã Buriram United để trở về HAGL, đây là một động thái mang đến lợi ích cho cả cá nhân tiền vệ này và đội bóng Phố Núi.

Sau Asian Cup 2019, Lương Xuân Trường cập bến Buriram United theo dạng cho mượn và mang theo nhiều hy vọng của NHM nước nhà. Ở một môi trường chuyên nghiệp và vừa tầm hơn so với Hàn Quốc, "Trường Híp" được kỳ vọng sẽ được ra sân thường xuyên qua đó trau dồi bản thân.Tuy nhiên, tất cả đã không như mong muốn.

Xuân Trường trở về HAGL: Vì ta cần có nhau! - Bóng Đá

 Xuân Trường chia tay Buriram United sau hơn 4 tháng.

Trên đất Thái, tiền vệ gốc Tuyên Quang chỉ được ra sân 9 lần, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần ở mọi mặt trận. Thống kê khiêm tốn ấy đã phần nào cho thấy rằng Xuân Trường chưa đủ phẩm chất để trụ vững tại Thai-League và phải tìm một phương án tối ưu hơn.

Việc chấm dứt hợp đồng với Xuân Trường trong thời gian giữa mùa giải như vừa qua là một quyết định rất hợp lý của Buriram United. Cho số 21 ra đi, đội chủ sân Chang Arena sẽ trống chỗ cho các tân binh. Còn với cá nhân cầu thủ 24 tuổi, anh vẫn còn kịp đăng ký thi đấu cho HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2019. Và khi trở về, Xuân Trường và đội bóng Phố Núi cũng mang đến cho nhau những điều tuyệt vời.

Xuân Trường trở về HAGL: Vì ta cần có nhau! - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ có nhiều cơ hội ra sân ở HAGL.

Lương Xuân Trường về Pleiku chắc chắn sẽ được ra sân nhiều hơn và tái hợp cùng Tuấn Anh tạo nên một tuyến giữa chơi sáng tạo, nhuần nhuyễn. Việc ngồi ngoài quá nhiều tại Buriram United ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ và tâm lý thi đấu của anh. Thế nên, khi "hổ được thả về rừng" chắc chắn Xuân Trường sẽ lấy lại những gì đã mất, sẽ tiếp tục "đốn tim" NHM nước nhà với những pha xử lý kỹ thuật và nghệ sĩ.

Trong khi đó, HAGL cũng đang rất cần bổ sung nhân tố mới để cải thiện sức mạnh ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Hiện tại đội bóng của bầu Đức dù đứng ở vị trí thứ 10 với 15 điểm nhưng họ vẫn chưa thể an tâm khi chỉ cách nhóm đèn đỏ 4 điểm. Bên cạnh đó, việc HLV Lee Tae-hoon đang có xu hướng sử dụng đội hình 5-3-2 thì việc hiện diện của Xuân Trường sẽ là vũ khí lợi hại ở các tình huống phát động tấn công nhanh bằng những đường chuyền vượt tuyến.

Xuân Trường trở về HAGL: Vì ta cần có nhau! - Bóng Đá

 Xuân Trường sẽ kết hợp cùng Tuấn Anh và mang đến những nét mới cho hàng tiền vệ HAGL ở giai đoạn lượt về.

Một vấn đề đặt ra trong thời gian tới chính là bộ 3 đang thi đấu khá ổn định là Tuấn Anh, Minh Vương, Việt Hưng ai sẽ là người phải hy sinh để nhường chỗ cho "chàng híp"? Câu trả lời sẽ được vị chiến lược gia người Hàn lý giải vì hiện tại Xuân Trường vẫn chưa thể đá chính ngay ở trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia (ngày 28/06) và cuộc đối đầu với Quảng Nam tại vòng 14 V-League (ngày 07/07).

Cả Xuân Trường và HAGL đều rất cần nhau ở thời điểm hiện tại. Và sự tái hợp này đang khiến cho NHM Việt Nam cảm thấy phấn khích khi họ trông chờ bộ đôi trứ danh Xuân Trường - Tuấn Anh tái xuất trên các mặt sân cỏ Việt Nam.

Đăng Huy | 09:03 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục