Xuân Trường, Samson thất bại: Buriram United – vùng đất dữ của các hảo thủ V-League

19:19 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnLương Xuân Trường vừa chia tay sân Chang Arena và trở về HAGL. Tiền vệ này không phải là cầu thủ V-League đầu tiên bị “bật bãi” tại Buriram United.

Mùa giải 2018, Hoàng Vũ Samson – 1 trong những tiền đạo hay nhất V-League – gia nhập Buriram United với nhiều tham vọng. Chủ tịch Newin vốn kỳ vọng Samson với phong độ ghi bàn sát thủ sẽ giúp Buriram nâng tầm đẳng cấp, cạnh tranh cùng các đội bóng hàng đầu châu lục.Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tháng, Hoàng Vũ Samsom không thể cạnh tranh, thích nghi với đội bóng Thái Lan và quay lại Hà Nội FC tiếp tục sự nghiệp.

Nên nhớ Hoàng Vũ Samson là “sát thủ” số 1 tại V-League với hơn 1 thập kỷ đánh thuê tại dải đất hình chữ S. Đến nay tiền đạo gốc Nigeria này đã ghi gần 150 bàn thắng tại giải đấu đỉnh cao Việt Nam. Đẳng cấp, phong độ ghi bàn của chân sút này là điều không cần bàn cãi.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Atletico Madrid ký hợp đồng với Hoàng Vũ Samson. Mặc dù thương vụ này đổ vỡ vào giờ chót do Samson vướng bản ghi nhớ với Hà Nội FC nhưng điều này chứng tỏ tài năng của cầu thủ này đã không còn giới hạn tại V-League và “vùng trũng” Đông Nam Á.

Khi nào Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng xuất ngoại thành công? - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson và Lương Xuân Trường chưa thành công tại Buriram United.

Mặc dù vậy, rất ngạc nhiên là Hoàng Vũ Samson lại thất bại tại Buriram United. Trong chia sẻ gần đây, tiền đạo của Hà Nội FC cho biết: “Tôi thích lối đá của Buriram United. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở ban huấn luyện. Khi tôi đến đó, HLV trưởng đã có chiến thuật và cầu thủ phù hợp. Ông ấy thích sử dụng một trung phong cắm và các tiền vệ hỗ trợ xung quanh. Tôi đã không có cơ hội ra sân”. Hoàng Vũ Samson tiết lộ nguyên nhân anh quay lại Hà Nội FC: “Nếu đến Real Madrid và ngồi dự bị tôi sẵn sàng chấp nhận. Nhưng đó là 1 đội bóng Thái Lan. Một cầu thủ quan trọng của Hà Nội FC phải sang Thai-League ngồi dự bị trong khi sự khác biệt là 99 so với 100.

Nhắc lại một chút về trường hợp của Samson để thấy rằng sự cạnh tranh cho suất đá chính tại Buriram United rất khốc liệt, chẳng hề đơn giản như người hâm mộ lầm tưởng. Việc tiền đạo này quay lại Hà Nội FC và Lương Xuân Trường trở về nhà chẳng có gì ngạc nhiên. Công tâm mà đánh giá, Xuân Trường còn trụ lại Buriram lâu hơn, gần 4 tháng so với 2 tháng của Samson.

Thế nhưng thất bại là thất bại. Điểm chung của Samson và Xuân Trường là chưa đáp ứng về yêu cầu chuyên môn. Chính xác hơn là 2 hảo thủ V-League này không thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với các cầu thủ Thái Lan và ngoại binh trong thành phần Buriram. Bóng đá chuyên nghiệp là vậy, chỉ những ai xuất sắc nhất mới thuyết phục được huấn luyện viên tin dùng.

Khi nào Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng xuất ngoại thành công? - Bóng Đá

 Xuân Trường kịp ghi dấu ấn bằng siêu phẩm sút phạt tuyệt đẹp trong màu áo Buriram United.

Chủ tịch Newin đặt tham vọng đưa Buriram United trở thành 1 trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Việc đội bóng này thường xuyên xuất hiện tại AFC Champions League là bằng chứng rõ nét nhất. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, ông Newin liên tục đưa về sân Chang Arena những cầu thủ chất lượng, đẳng cấp. Mới đây là tuyển thủ Philippines, Kevin Ingreso và Nacer Barazite, cựu tiền đạo Arsenal, Monaco. Rõ ràng, Xuân Trường phần nào thể hiện sự tiến bộ nhưng vẫn chưa đủ để giành suất đá chính. Và Buriram United không có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi Xuân Trường lột xác.

Nói Buriram United là vùng đất dữ của các hảo thủ V-League hoàn toàn chính xác!

Gia Minh | 18:50 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục