"Xuân Trường rời sân không phải do cậu ta đá kém"

13:00 Chủ nhật 09/06/2019 | 1

Chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra những bình luận về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Curacao ở trận chung kết King's Cup tối qua.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc hành trình King's Cup trên đất Thái Lan với vị trí hạng nhì sau thất bại tỉ số 4-5 trên chấm luân lưu trong trận chung kết với ĐT Curacao. Dù không thể vô địch, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận lại rất nhiều lời khen.

 ĐT Việt Nam có trận đấu đáng khen trước ĐT Curacao. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ trên Soha, chuyên gia Phan Anh Tú nói: "ĐT Việt Nam đã chơi một trận rất tuyệt vời. Curacao có sức mạnh thể lực nhưng hôm nay họ thiên về lối chơi kỹ thuật, điều này cũng phần nào tạo ra đất diễn nhiều hơn cho ĐT Việt Nam. Nhưng quan trọng là trong quá trình thi đấu, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được khả năng phối hợp, sự tự tin khi cầm bóng và có những miếng đánh rất độc đáo."

Ông phân tích thêm: "Curacao nhập cuộc với tâm thế một đội bóng cửa trên, chơi khá đủng đỉnh. Bản thân đối phương cũng có khả năng giải quyết tình huống tốt hơn nên cũng chỉ chơi ở mức độ vừa phải.

Đối phương chơi cũng không quá rát mà chủ yếu rập rình và chỉ bung sức trong các tình huống đấu tay đôi, hay thực hiện những cú cài người trong vòng 16m50 để nhanh chân tung những cú dứt điểm uy lực. Bàn thắng xảy đến cũng xuất phát chính từ cách đá được Curacao toan tính trước chứ không thể đổ lỗi cho hàng phòng ngự của Việt Nam."

Cuối cùng, ông cũng dành những lời khen cho màn thể hiện của Văn Lâm, Công Phượng hay Xuân Trường: "Trong bóng đá ai cũng có thể có sai lầm. Văn Lâm hôm nay bắt chững chạc, Công Phượng cũng không có gì phải chê trách khi đá hỏng penalty cả.

Hay như hàng phòng ngự, phải nói rõ rằng đối phương gồm những cầu thủ có đẳng cấp và đang thi đấu ở châu Âu. Đẳng cấp họ hơn nên mới dẫn đến những tình huống Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng hay Duy Mạnh bị vượt qua. Đó là điều khó tránh khi chúng ta phải đối đầu với một đối thủ như thế.

Rồi việc Xuân Trường bị thay ra sau hiệp 1. Không phải cậu ấy đá kém mà do ông Park nhận thấy đối phương không chơi rát, có thể sử dụng mẫu cầu thủ xuyên phá, ban bật nhỏ tốt như Minh Vương.

 Xuân Trường đá tốt ở trận đấu hôm qua.

Còn ở hiệp 1 những đường chuyền bổng của Xuân Trường vẫn thực hiện tốt nhưng Công Phượng gặp nhiều bất lợi khi phải tranh chấp trong những tình huống như thế nên HLV Park Hang-seo phải thay đổi cách tiếp cận khung thành đối phương."

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho V-League được diễn ra vào cuối tuần sau.

Tịnh Đế | 12:40 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục