Xuân Trường giờ đây cần nhìn Tuấn Anh, Công Phượng để học hỏi

18:58 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Tuyên Quang đang điều trị chấn thương, nhưng đây cũng là quãng thời gian tốt cho anh xem lại bản thân mình.

Chấn thương đứt dây chằng trong quá trình tập luyện ở đợt triệu tập ĐTQG tháng 10 khiến Xuân Trường phải lên bàn mổ tại Hàn Quốc. Với tình trạng chấn thương nặng của mình, dự kiến Xuân Trường cần khoảng 6 đến 8 tháng để bình phục hoàn toàn.

Tuy nhiên trong quãng thời gian này, người đồng đội cũng là bạn thân của Trường “híp” – Tuấn Anh đã có sự trở lại vô cùng ngoạn mục. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng lấy lại sự tự tin và phô diễn những gì anh học được từ châu Âu.

 - Bóng Đá

 Tuấn Anh đang có phong độ xuất sắc.

Xuân Trường – Tuấn Anh – Công Phượng là những nhân tố đem lại hy vọng cho bóng đá nước nhà khi bộ ba này tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau, khi bước lên cấp độ cao hơn, đặc biệt là ở cấp độ ĐTQG, những tài năng này có dấu hiệu bị “chững” lại và rất vất vả để chứng minh bản thân.

Cho đến thời điểm này, có lẽ Tuấn Anh là người có bước tiến đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Sự nghiệp của tiền vệ người Thái Bình khá “đen đủi” bởi những chấn thương liên tiếp, tuy nhiên anh đã vượt qua tất cả để phát huy những phẩm chất ưu việt của mình. Trước đây cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều bị đánh giá thấp về khả năng hỗ trợ phòng ngự, nhưng khi mà Trường “híp” vẫn chưa cải thiện được điểm yếu đó thì Tuấn Anh lại làm tốt hơn so với người đồng đội.

Trong trận thắng UAE, khả năng xoay sở, thoát pressing, chuyền và phân phối bóng xuất sắc nơi ngôi sao thuộc biên chế HAGL trở thành điểm nhấn nổi bật suốt 90 phút. Bên cạnh đó, Tuấn Anh hoạt động xông xáo, luôn có mặt ở điểm nóng để ngăn chặn đối thủ. “Pirlo Phố Núi” không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng dùng tiểu xảo nhằm kiểm soát triệt để khu trung tuyến. Đó là lý do HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin vào Tuấn Anh bên cạnh Hùng Dũng.

 - Bóng Đá

Công Phượng lấy lại sự tự tin. 

Công Phượng cũng đã có những bước tiến rõ rệt trong trận đấu với UAE. Tiền đạ xứ Nghệ không hề lép vế trong những cuộc tranh chấp tay đôi với những hậu vệ UAE có thể hình to lớn hơn. Khả năng thăng bằng của Phượng cũng được cải thiện đáng kể, cho phép anh có thể xoay sở và thoát khỏi vòng vây của đối thủ. Quãng thời gian ăn tập tại châu Âu với CP10 quả không hề uổng phí.

Cả 2 người đồng đội đều có những bước “chuyển mình” trong sự nghiệp. Với Xuân Trường, dù đang trong thời gian điều trị nhưng cũng là cơ hội tốt để anh nhìn lại khả năng của bản thân và lên kế hoạch cho tương lai. Người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi một Trường “híp” trong phiên bản “nâng cấp”, giúp ĐTQG gặt hái được thành tích cao trong tương lai.

Endo | 16:20 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục