Xuân Trường, Ahn Jung-hwan, Buriram và sự thù địch trong bóng đá

20:03 Thứ năm 27/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó sự giống nhau vô cùng thú vị giữa tuyển thủ Việt Nam Lương Xuân Trường và cựu tuyển thủ Hàn Quốc Ahn Jung-hwan.

Thành phố Dajeon ngày 18/06/2002 diễn ra trận cầu vòng 1/8 World Cup 2002 giữa Hàn Quốc và Italia. Ngay phút thứ 4, Ahn Jung-hwan – đang khoác áo CLB Perugia tại Serie A - sút phạt đền quá hiền không thắng được thủ môn Gianluigi Buffon. Sau đó Italia trừng phạt Hàn Quốc bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 do tiền đạo Christian Vieri thực hiện. Tuy nhiên, chân sút Seol Ki-hyeon kịp tận dụng sai lầm của hàng thủ Italia ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Hòa sau hơn 90 phút chính thức, Hàn Quốc và Italia phải tiến hành thi đấu 2 hiệp phụ để phân định thắng thua. Bi kịch cho người Italia diễn ra ở phút 118, từ đường chuyền của đồng đội, Ahn Jung-hwan bật cao đánh đầu, đánh bại Buffon ấn định chiến thắng 2-1 đưa Hàn Quốc vào tứ kết World Cup 2002.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Ahn Jung-hwan bị trừng phạt vì dám ghi bàn vào lưới Italia.

Chủ tịch Perugia Luciano Gaucci tuyên bố thẳng thừng trên các tờ báo Italia: “Hắn ta (Ahn Jung-hwan) sẽ không bao giờ chơi cho Perugia nữa. Tôi là người theo chủ nghĩa cực đoan dân tộc và coi hành động ghi bàn này không chỉ xúc phạm niềm tự hào Italia mà còn thể hiện sự vô ơn với quốc gia 2 năm trước từng cưu mang hắn ta. Tôi không đời nào chấp nhận trả lương cho kẻ đã loại đội tuyển Italia khỏi World Cup.

Ngày 5/6/2019 tại Buriram, Thái Lan chạm trán kình địch Việt Nam trong khuôn khổ King’s Cup nhằm lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Càng muốn “phục hận” Việt Nam, người Thái càng ê chề, nhục nhã vì thất bại. Bầy Voi chiến đánh mất chính mình, liên tục đá xấu, đá láo triệt hạ đối phương. Phút 90+4, từ quả phạt góc của Lương Xuân Trường, tiền đạo Nguyễn Anh Đức tận dụng sự hỗn loạn trước khung thành đã đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay tại Buriram.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh của Lương Xuân Trường đã bị xóa khỏi Fanpage Buriram United.

Không có những tuyên bố cực đoan như chủ tịch Perugia Luciano Gucci đối với tiền đạo Ahn Jung-hwan tuy nhiên cái cách mà Buriram đối xử với Lương Xuân Trường về bản chất gần như tương tự. Sau King’s Cup, Buriram United đã nhanh như chớp nói lời chia tay với tiền vệ HAGL. Hành động đáp trả này diễn ra sau khi Xuân Trường kiến tạo cho Anh Đức nổ súng khiến Thái Lan “ôm hận” được ngụy trang bằng lý do chuyên môn. Đây là cái cớ hoàn toàn hợp lý khiến người hâm mộ và bản thân Lương Xuân Trường tâm phục khẩu phục.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Việt Nam nhảy vào đòi công bằng cho Xuân Trường trên Fanpage Buriram United.

Công tâm mà đánh giá Xuân Trường chưa đáp ứng yêu cầu của Buriram là thực tế. Còn có một thuyết âm mưu khác, Buriram United chưa hề có ý định trọng dụng tiền vệ đội tuyển Việt Nam và cất Xuân Trường trên băng ghế dự bị vì lý do ngoài chuyên môn. Sau tất cả, người hâm mộ Buriram và Việt Nam đều thấy rõ những cố gắng, nỗ lực tột cùng của tiền vệ này tại Chang Arena. Thiết nghĩ Lương Xuân Trường xứng đáng nhận sự tôn trọng của Buriram United dù 2 bên đã “đường ai nấy đi”.

Dù sao người hâm mộ bóng đá cũng cảm ơn Buriram United. Nhờ cách hành xử cực đắng với Lương Xuân Trường, khán giả Việt Nam mới biết thế nào là bóng đá chuyên nghiệp kiểu Thai-League.

Gia Minh | 19:25 27/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục