Xứ Nghệ ngày vắng “sát thủ”

07:30 Thứ ba 03/01/2012

Mùa trước, SLNA đã khởi đầu V.League bằng trận hòa 2-2 trước ĐT.LA. Năm nay, kịch bản đó thêm một lần được lặp lại. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ HLV Hữu Thắng đang rất âu lo về khả năng ghi bàn của đội nhà.

Không phải đến bây giờ mà ngay ở trận tranh Siêu Cúp QG vừa qua, NHM xứ Nghệ đã cảm thấy bất an về khâu dứt điểm của SLNA. Đó là trận đấu mà những ngoại binh mới như Abass, Bebbe có vô số các cơ hội có thể xé lưới N.SG, nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. BHL đội bóng xứ Nghệ lý giải rằng, các ngoại binh mới được mua về, nên họ cần thời gian để khẳng định giá trị của mình. Và trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 1 Super League 2012 chiều Chủ nhật vừa qua, được xem là cơ hội để SLNA đưa ra câu trả lời về việc giải quyết bài toán dứt điểm.

Abssa (trái, SLNA) chưa khỏa lấp được khoảng trống mà những người tiền nhiệm để lại

Đối thủ chủ động đổ bê tông và chơi áp sát, chính điều này trở thành trở ngại vô cùng lớn đối với các chân sút SLNA. Dù vậy, nhiều thời điểm họ cũng tìm được khe hở giữa cặp trung vệ đội khách, tạo điều kiện cho Abass, Bebbe thoát xuống, nhưng tất cả chỉ kết thúc bằng tiếng thở dài của khán giả thành Vinh. Sau khi Kavin, Fagan ra đi, Abass và Bebbe được kỳ vọng rất lớn sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà những người tiền nhiệm để lại. Tuy nhiên, với cách thể hiện nghèo nàn của các ngoại binh ở trận gặp Thanh Hóa (và trước đó là tại Siêu Cúp QG) đang phủ nỗi lo lớn lên đội bóng xứ Nghệ.

So với các đội khác tại Super League 2012, SLNA sở hữu hàng tiền vệ mạnh với bộ tứ Quang Tình - Hector - Văn Bình - Trọng Hoàng. Bản thân các cầu thủ này luôn phát huy được vai trò làm bóng, nhưng các tiền đạo lại không thể kết thúc, hoàn thiện sản phẩm sau mỗi pha lên bóng. Đây chính là yếu tố then chốt khiến SLNA mỗi lần gặp đối thủ chủ động đá phòng thủ, họ lại lâm vào thế bế tắc.

Theo tìm hiểu, sau khi không ký hợp đồng với Glen, SLNA đã điền tên người thay thế mới là Winchester Shadon vào danh sách 4 ngoại binh của họ. Ở trận gặp Thanh Hóa, tiền đạo người Trinidad&Tobago này chưa có giấy phép chuyển nhượng quốc tế nên không thể ra sân. Hiện tại, BLĐ đội bóng xứ Nghệ đang gấp rút “chốt” giá chuyển nhượng với cầu thủ này, từ đó sẽ được phía đối tác chuyển tất cả giấy tờ sang Việt Nam, để Winchester có thể ra sân trong các trận đấu tới. Rõ ràng, với sự bổ sung này SLNA sẽ có thêm những tính toán, giải quyết khâu ghi bàn để vững bước trên hành trình bảo vệ ngai vàng của mình.
Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục