XSKT Cần Thơ trước thềm V-League 2018: Cuộc cách mạng từ những người trẻ

10:11 Chủ nhật 04/03/2018

Sau 3 tháng nhậm chức HLV trưởng, ông Đinh Hồng Vinh đã mang về hàng loạt cựu binh HAGL với mục tiêu giúp XSKT Cần Thơ trụ hạng tại V-League 2018.

   HLV Đinh Hồng Vinh: “XSKT Cần Thơ sẽ cống hiến hết mình vì người hâm mộ” - Bóng Đá

HLV Đinh Hồng Vinh và nhiệm vụ mới với bóng đá Cần Thơ.

Cuối tháng 11/2017, XSKT Cần Thơ bất ngờ bổ nhiệm ông Đinh Hồng Vinh ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, thay thế người tiền nhiệm Vũ Quang Bảo. Hợp đồng giữa chiến lược gia 44 tuổi với đội bóng miền Tây có thời hạn 2 năm. Sau 3 tháng cầm quyền, cựu trợ lý ĐT U20 Việt Nam đã thanh lọc đội hình và thực hiện chiến lược “HAGL hóa” tại XSKT Cần Thơ.  

Có thời gian dài “phụ tá” cho HLV Guillaume Graechen tại Học viện HAGL – JMG và dẫn dắt U21 HAGL, Đinh Hồng Vinh có mối quan hệ khá thân mật với dàn cầu thủ Phố Núi. Chính ông Vinh dọn đường để các cựu binh như Tăng Tuấn, Vĩnh Lợi, Út Cường, Phương Tâm, hay những cầu thủ trẻ Kiên Quyết, Hoàng Thống cập bến đội bóng Tây Đô ở mùa bóng 2018.

Bên cạnh đó, nhằm trẻ hóa đội hình, Đinh Hồng Vinh đã bổ sung Thành Lộc, Thanh Long và Ngọc Bảo, những “sao mai” đến từ PVF. Mới đây nhất, đội chủ sân Cần Thơ đạt thỏa thuận với FLC Thanh Hóa để mượn tiền vệ Hữu Dũng và thủ môn Bá Sơn với thời hạn 1 năm.

Bài toán tài chính khiến HLV Đinh Hồng Vinh không thể hút được những ngoại binh chất lượng. Sau thời gian dài thử việc, ông Vinh chỉ mới gật đầu “người quen” của Than Quảng Ninh Patiyo Tambwe. Suất ngoại binh còn lại sẽ được chiến lược gia này chốt trong thời gian tới.

Quang Thanh ghi bàn giúp Long An cầm hòa XSKT Cần Thơ - Bóng Đá

Những người trẻ sẽ thay đổi quan điểm và có nhiều nét mới với bóng đá Tây Đô. 

Với kinh nghiệm và những quân bài có trong tay, Đinh Hồng Vinh đang xây dụng lối chơi kỹ thuật, phối hợp và ban bật ngắn nhỏ, nhuần nhuyễn đậm chất HAGL. Có thể nhận ra, ông Vinh đã thực hiện cuộc cách mạng lớn để kéo khán giả tới sân ủng hộ đội bóng.  

V-League 2017, XSKT Cần Thơ chỉ cán đích ở vị trí thứ 13, hơn đội bóng xuống hạng Long An 12 điểm. Mùa bóng 2018, trụ hạng vẫn là mục tiêu tối thượng của đội bóng Tây Đô. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khi mới tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng, Đinh Hồng Vinh rất tự tin sẽ giúp XSKT Cần Thơ tiếp tục trụ lại ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

XSKT Cần Thơ mở đầu V-League 2018 bằng chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Thiên Trường của Nam Định. Đây là trận đấu then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với thầy trò Đinh Hồng Vinh. Khi đối thủ Thành Nam cũng được liệt kê vào nhóm ứng viên phải chạy đua cho 1,5 suất xuống hạng Nhất Quốc gia 2018.

Đôi nét về XSKT Cần Thơ:

Chủ tịch: Trần Minh Tâm

HLV trưởng: Đinh Hồng Vinh

Cầu thủ đi: Nsi, Sunday, Hải Anh (TP.HCM), Thanh Diệp (TP.HCM), Bửu Ngọc (FLC Thanh Hóa).

Cầu thủ đến: Tăng Tuấn, Vĩnh Lợi, Út Cường, Phương Tâm, Kiên Quyết, Hoàng Thống, Thành Lộc, Thanh Long, Ngọc Bảo, Patiyo, Hữu Dũng và Bá Sơn (mượn FLC Thanh Hóa).

Năm 1976 sau khi sáp nhập tỉnh Hậu Giang, đội bóng đã Thanh niên Hậu Giang ra đời.

Năm 1991 đội bóng đá Thanh niên Hậu Giang giải tán và được chuyển tiếp cho tỉnh Cần Thơ khi tỉnh Hậu Giang được chia tách thành hai tỉnh Cần Thơ và Sóc Trăng.

Năm 1994 đội bóng đá Cần Thơ vô địch giải A1 toàn quốc và giành được vé lên chơi tại Giải Bóng Đá Vô Địch Quốc gia 1996.Tuy nhiên, ở mùa giải năm đó, đội thi đấu không thành công và bị xuống hạng.

Ngày 16/08/2014 đội bóng Xổ số kiến thiết Cần Thơ thắng Hùng Vương An Giang 3-0 ở trận play-off tại Bình Dương để giành quyền lên chơi tại V.League kể từ mùa bóng 2015.

Trong mùa giải đầu tiên lên chơi tại V.League, đội bóng đã chi đến 60 tỷ đồng, chỉ để được trụ hạng.

Mục tiêu ở V-League 2018: Trụ hạng

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 09:25 04/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục