XONG! Nhờ Man City, M.U khỏi phải đá 2 trận

10:53 Chủ nhật 19/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệc đội bóng hàng xóm đăng quang FA Cup giúp Quỷ Đỏ hưởng lợi.

Đêm qua, Manchester City đã hoàn tất cú ăn 3 quốc nội mùa này. Đối đầu Watford tại Wembley ở chung kết FA Cup, các học trò của Pep Guardiola hoàn toàn áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng chạm ngưỡng 70%.

Chung cuộc sau 90 phút, City hạ gục đối phương 6 bàn trắng, với Raheem Sterling và Gabriel Jesus lập cú đúp, 2 bàn còn lại chia đều cho David Silva và Kevin De Bruyne.

City vô địch FA, M.U dự Europa League từ vòng bảng - Bóng Đá

 Man City lần thứ 3 lên ngôi mùa này.

Do City đã đăng quang Premier League nên suất dự Europa League của đội vô địch FA Cup được chuyển sang cho Wolverhampton Wanderers. Wolves xếp thứ 7 tại Premier League 2018/19 và sẽ trở lại đấu trường Châu Âu lần đầu tiên sau 38 năm.

Ngoài ra nhờ City vô địch FA Cup, đại diện còn lại của thành Manchester là United cũng sẽ hưởng lợi. Theo đó, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ có thẳng suất vào vòng bảng Europa League mùa tới, thay vì phải tham dự vòng Play-Off vào ngày 25/07 như trong trường hợp Watford vô địch.

Việc không phải đấu 2 lượt trận đi về ở Play-Off Europa League sẽ giúp quá trình du đấu chuẩn bị trước thềm mùa giải của Quỷ Đỏ không bị gián đoạn. Sau khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League 2018/19, Solskjaer và các học trò đang rất quyết tâm trở lại mạnh mẽ mùa tới.

Lần gần nhất United dự Europa League là ở mùa 2016/17 - mùa giải đội chủ sân Old Trafford vô địch giải đấu này dưới thời cựu HLV Jose Mourinho.

Phụng Sồ | 09:50 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục