Xong! Không đợi hết mùa, Champions League thay đổi cực lớn ngay vòng 16 đội

23:23 Thứ hai 03/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBắt đầu sau vòng bảng, UEFA Champions League sẽ có sự thay đổi không hề nhỏ.

Cụ thể, theo thông báo chính thức từ trang chủ UEFA, Video Assistant Referees (VAR) - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ chính thức được áp dụng tại giải đấu cao nhất châu lục bắt đầu từ vòng 16 đội, nghĩa là ngay sau khi vòng bảng Champions League kết thúc.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin cho hay: "Chúng tôi đã sẵn sàng để sử dụng công nghệ VAR sớm hơn kế hoạch dự kiến. Chúng tôi tin rằng, công nghê này sẽ có ích cho giải đấu khi cung cấp giá trị lớn lao để giúp trọng tài cũng như làm giảm thiểu những quyết định không chính xác."

Xong! Không đợi hết mùa, Champions League thay đổi cực lớn ngay vòng 16 đội - Bóng Đá

 VAR chính thức được sử dụng ở Champions League.

Trước đó, UEFA xác nhận công nghệ VAR sẽ được đưa vào sử dụng từ mùa giải 2019/20 tuy nhiên, do quá nhiều sai lầm đã xuất hiện từ đầu mùa, Ủy ban cấp cao của UEFA đã quyết định sớm thực hiện công nghệ VAR ở các trận đấu UEFA Champions League từ vòng 16 đội.

Tại World Cup 2018, VAR đã làm tốt công việc của nó khi hạn chế các sai lầm của trọng tài khi làm việc trên sân. Sau La Liga, Serie A, thậm chí Premier League cũng sẽ sử dụng công nghệ VAR vào mùa giải 2019/20. Đây chính là xu hướng chung của làng túc cầu.

Video những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League:

Tiểu Lam | 22:48 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục