Xóa vận đen, McIlroy thẳng tiến ở Open Championship

13:17 Thứ bảy 19/07/2014

Cựu golf thủ số một thế giới duy trì phong độ cao tại vòng hai với 66 gậy, tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với cách biệt bốn gậy so với Dustin Johnson - người có thành tích tốt nhất ngày thi đấu hôm qua 18/7.

Kết thúc hai vòng đầu tiên, Rory McIlroy tràn trề cơ hội chinh phục danh hiệu major thứ ba trong sự nghiệp với âm 12 gậy. Thành tích 66 gậy (ít hơn sáu gậy so với tiêu chuẩn par 72) hôm qua cũng giúp anh xóa đi nỗi ám ảnh về những vòng hai tệ hại sau vòng một tưng bừng ở nhiều giải đấu trong năm 2014.

McIlroy sẽ vô địch nếu duy trì được phong độ ổn định như hai ngày đầu. Ảnh: Reuters.

Vòng này, Rors (tên thân mật của McIlroy) ghi bogey ngay tại hố đầu tiên nhưng từ hố số 5 trở đi, anh xuất sắc kiếm được bảy điểm birdie và không mắc thêm bất cứ một sai lầm nào. Những cú phát bóng khủng khiếp có cự ly trung bình lên tới 340,5 yard, trong đó có cú drive xa tới 395 yards ở hố số 17, giúp anh hóa giải mọi bất lợi trên fairway của sân Royal Liverpool. Đây được xem là yếu tố quan trọng mang lại cho anh nhiều điểm số.

Tại Open Championship năm ngoái trên sân Muirfield, McIlroy đã phải dừng bước sau 36 hố do không vượt qua được nhát cắt (được xác định sau hai vòng, nhằm loại bớt những người đánh quá xa so với tiêu chuẩn).

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng trong hai vòng đấu vừa qua của ngôi sao 25 tuổi khiến nhiều người hâm mộ nhớ đến một hình ảnh tương tự mà anh thể hiện tại giải PGA Championship trên sân Wentworth cách nay hai năm - giải đấu đem lại cho anh chiến thắng major lần thứ hai trong sự nghiệp.

"Tôi rất thoải mái với vị trí này. Đó là sự kết hợp của sự tự tin và yếu tố quyết tâm cao độ tại giải đấu năm nay", McIlroy chia sẻ.

Điểm sáng đáng chú ý tiếp theo của ngày thi đấu thứ hai là Dustin Johnson khi anh đạt thành tích thi đấu tốt nhất vòng với 65 gậy (-7), và trở thành đối thủ có thể đe dọa vị trí dẫn đầu của McIlroy.

Johnson có vòng đấu ngoạn mục. Ảnh: Reuters.

Cũng như McIlroy, lợi thế của Johnson là cú phát bóng uy lực, nhưng hôm qua golf thủ người Mỹ còn phát huy được thế mạnh ở những cú putt dài, giúp anh ghi bảy birdie mà không dính bất kỳ một bogey nào.

Chiến thắng gần đây nhất của Johnson là PGA Tour vào tháng 11/2013, nâng tổng số danh hiệu anh đạt được lên con số 8. Tại hai vòng đấu cuối, Johnson nằm cùng nhóm đấu với Rory McIlroy và golf thủ người Italy Francesco Molinari.

Qua nửa chặng đường, Open Championship tiếp tục chứng kiến những trường hợp thi đấu ổn định trong nhóm đầu. Trái lại những golf thủ được đánh giá cao trước giải như Justin Rose, Martin Kaymer, Henrik Stenson, Jordan Spieth, Phil Mickelson chưa thể hiện ấn tượng.

Nếu như Tiger Woods có trận mở màn ấn tượng với ba gậy dưới par thì vòng đấu thứ hai, có vẻ anh đã hụt hơi khi rơi xuống vị trí 56 với 77 gậy (+5), chỉ cách biệt một gậy so với nhát cắt - được ban tổ chức xác định là ba gậy trên chuẩn par 72, hôm qua.

Woods suýt nữa bị cắt loại nếu không có điểm birdie ở hố cuối cùng. Ảnh: Reuters.

Trong số các golf thủ phải dừng bước có một số gương mặt đáng chú ý như đương kim vô địch Masters Bubba Watson, Lee Westwood, Ian Poulter, Miguel Jimenez và nhà vô địch năm 2012 Ernie Els - người có vòng đấu ác mộng khi vô tình phát bóng trúng mặt một khán giả tại vòng một.

Golf thủ "nghèo nhất" giải John Singleton (vốn là một công nhân ở Liverpool) dù có vòng hai ấn tượng với điểm âm 2 nhưng điểm số ở ngày đầu tới 78 gậy (+6) khiến anh không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Open 2014. Singleton rời giải ở vị trí 82.

Người có thành tích tồi nhất ở vòng một (+18), golf thủ đến từ Australia Bryden Mapherson cũng có kết quả tốt hơn ở vòng hai (+8) nhưng tất nhiên cũng chỉ đủ đưa anh lên vị trí áp chót - thứ 155 chung cuộc.

Theo ban tổ chức, ngày thi đấu hôm nay 19/7 có thể sẽ gây ra những trở ngại cho các golf thủ. Do lo ngại sẽ có mưa lớn kết hợp với sấm chớp tại khu vực Hoylake, ban tổ chức quyết định sẽ có hai nhóm đấu xuất phát đồng thời tại tee số 1 và số 10 để đảm bảo các golf thủ hoàn thành vòng đấu đúng lịch trình trước khi thời tiết xấu diễn ra.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Open Championship, các nhóm đấu xuất phát đồng thời tại hai tee.

Vòng đấu thứ ba sẽ bắt đầu xuất phát vào lúc 9h sáng (theo giờ London).

* Những thông tin đáng nhớ sau vòng hai

- Trong nhóm 10 golf thủ dẫn đầu, chỉ có bốn người từng đạt major: Rory McIlroy (US Open 2011, US PGA 2012), Charl Schwartzel (Masters 2011), Jim Furyk (US Open 2003) và Louis Oosthuizen (The Open 2010)

- Rory McIlroy là golf thủ duy nhất chỉ bị một bogey sau 36 hố.

- Dustin Johnson là người có điểm số tốt nhất tại một vòng, 65 gậy (-7)

- Tiger Woods ghi điểm birdie đầu tiên tại hố cuối cùng, vượt qua nhát cắt ngoạn mục.

- Tom Watson lập kỷ lục là golf thủ lớn tuổi nhất (65 tuổi) vượt qua nhát cắt

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục