Xóa nợ, Elliott chính thức tiếp quản Milan

22:41 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnQuỷ đầu tư Elliott sẽ chính thức tiếp quản AC Milan từ thời điểm này, sau khi ông Yonghong Li không thể hoàn trả các khoản vay đúng hạn.

Để có kinh phí thâu tóm phần lớn cổ đông của Milan, cũng như giúp đội bóng mang về hang loạt bom tấn trong mùa Hè năm ngoái, Yonghong Li đã mượn 180 triệu euro từ quỹ Elliott của Mỹ.

Xóa nợ, Elliott chính thức tiếp quản Milan - Bóng Đá

 Thượng tầng của Milan sắp có sự thay đổi lớn

Tuy nhiên sau một thời gian gặp khó khăn trong việc xoay sở tài chính, Yonghong Li đã không thể trả các khoản lãi vay đúng theo quy định đã thỏa thuận với quỹ Elliott, để rồi giờ đây quỹ đầu tư này đã chính thức tiếp quản quyền điều hàng tại AC Milan thay cho nhà tài phiệt người Trung Quốc.

Được biết sau khi tiếp quản, quỹ Elliott sẽ xóa các khoản nợ liên quan đến Yonghong Li và Milan. Bên cạnh đó Elliott sẽ không vội bán đi đội bóng trong thời gian này, thay vào đó họ sẽ bơm tiền đầu tư để tăng giá trị cho Rossoneri trước khi bán cho một nhà đầu tư khác với mức giá tốt hơn.

Trước mắt, Elliott sẽ tái cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo của Milan, trong đó có thông tin họ đã thuyết phục được huyền thoại Paolo Maldini trở lại San Siro để đảm nhận một vị trí trong ban giám đốc, cũng như vai trò đại sứ của đội bóng trong thời gian tới.

Elliott dự kiến cũng sẽ bỏ thêm 50 triệu euro vào quỹ chuyển nhượng của Milan trong mùa Hè này, qua đó hy vọng tiếp tục giúp thu hút được vài ngôi sao mới tới San Siro trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Video sức mạnh của Milan trong mùa giải 2017/18

Kỳ Anh | 20:55 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục