XM Xuân Thành Sài Gòn: "Nhà giàu đứt tay"

13:11 Thứ sáu 22/02/2013

Trong lúc SHB.ĐN khí thế dâng cao trước trận tranh Siêu Cúp, nội bộ XMXT.SG lại im ắng hơn thường lệ. Đội bóng từng nức tiếng là ăn chơi nhất nhì V-League chỉ lẳng lặng di chuyển vào TP.Đà Nẵng từ đêm 21/2 và chưa có những tuyên bố đầy máu lửa như thời bầu Thụy còn nắm quyền.

Khó khăn tài chính đã khiếnXMXT.SG (trái) bây giờ chẳng còn là thiếu gia chịu chơi của V-League. Ảnh: Quang Nhựt

Mùa giải mới đã cận kề nhưng XMXT.SG vẫn có quá nhiều bất ổn trong nội tại. Đã quá quen cảnh chi tiêu thoải mái, nên đội chủ sân Thống Nhất rất chật vật trong thời điểm phải cắt giảm thu chi. Họ sẵn sàng chia tay nhiều công thần như Huỳnh Kesley, Antonio, Minh Đức, Quang Hải... để có thêm kinh phí phục vụ cho mùa giải 2013.

Tuy nhiên, Kizito lại bị TDC.BD từ chối, còn 3 cầu thủ Minh Đức, Quang Hải, Antonio có thể bị V.HP trả lại bất cứ lúc nào. Trường hợp Nguyễn Rogerio, Nsi, Gomes cũng không chịu ra sân tập luyện, thi đấu do CLB chưa trả đủ tiền lót tay như đã hứa.

Mãi đến sát ngày hành quân ra TP.Huế vào 18/2 vừa qua, XMXT.SG mới phần nào chi trả số tiền còn thiếu để cầu thủ toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp.

Có lẽ việc chọn Huế để tập luyện trong 3 ngày qua của XMXT.SG mang nhiều ý nghĩa. Họ muốn ẩn mình chuẩn bị thật tốt về tâm lý, nhân sự và tìm cách khắc chế SHB.ĐN. Chưa kể đất Huế hiền hòa, tĩnh lặng hơn sẽ giúp cầu thủ tập trung tư tưởng sau quá nhiều chuyện không vui.

Qua trao đổi với BHL, các cầu thủ XMXT.SG đã an tâm phần nào về mặt thể lực. Trong thời gian tập luyện tại Huế, toàn đội chủ yếu tập chiến thuật để chuẩn bị đối đầu với đội chủ nhà. HLV Lư Đình Tuấn hiểu rõ sức mạnh của đội chủ nhà, nên bố trí người cắt cử các mũi nhọn của đối phương. Việc tạo ra hàng tiền vệ cơ bắp, đủ sức đối kháng lại những tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là nhiệm vụ hàng đầu. Người cũ Nguyễn Rogerio sẽ đóng vai trò cắt đứt sự liên lạc giữa Nguyên Sa và Minh Phương với các vệ tinh phía trên.

Còn Moses, Kizito sẽ xuất hiện trong vai trò hỗ trợ hàng thủ ngăn cản các pha lên bóng từ biên. Nếu giảm đi những pha thâm nhập từ chân Duy Lam, Tấn Điền, XMXT.SG sẽ không lo bị hở sườn. Thế nên việc hậu vệ đa năng Đoàn Việt Cường đồng ý ở lại đã giúp đội khách có thêm sự lựa chọn cho hàng phòng ngự ở trận đấu này, khi Phước Tứ vẫn chưa trở lại.

Ngoại trừ Nsi đang bị sốt siêu vi, Tuấn Anh dính chấn thương nặng, HLV Lư Đình Tuấn vẫn còn 2 tiền đạo là Gomes và Emika để chuẩn bị cho trận đấu này. Sơ đồ XMXT.SG sử dụng là 4-4-2, nhưng khi cần có thể chuyển sang 4-3-3, khi đội bóng phương Nam muốn kết thúc trận đấu.

So với chủ nhà SHB.ĐN, XMXT.SG ở thế yếu hơn về mọi mặt. Chính các cầu thủ tự thừa nhận rằng năm nay đội nhà chuẩn bị không tốt. Lấn cấn chuyện tiền bạc, nhất là việc bầu Thụy rút lui, khiến đội bóng mất phương hướng không ít. Chiếc Siêu Cúp QG như phần thưởng mà thầy trò ông Tuấn mơ mộng để kích thích thêm tinh thần trước mùa giải giông bão. Biết đâu chiến thắng trước đối thủ từng khiến XMXT.SG vỡ mộng vô địch V-League mùa trước sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn hiện tại.

Thế nên khi toàn đội di chuyển bằng ô tô từ TP.Huế vào Đà Nẵng vào tối qua, thâm tâm cầu thủ đều muốn nghe lời khích tướng từ bầu Thủy. Nghe đâu ông bầu thế hệ 8x này đã vào Đà Nẵng từ hôm qua và chuẩn bị tiền thưởng cho toàn đội nếu vô địch.

Dù ít hay nhiều đó cũng là món quà cả đội mong ngóng, sau vụ ăn "bánh vẽ" mà bầu Thụy đã làm ở trận cuối mùa trước. Sau thời gian làm bóng đá có phần ăn xổi, cảm tính của bầu Thụy, cầu thủ rất mong đợi sự đổi mới từ phía bầu Thủy. Có thể XMXT.SG mới không bị những yếu tố phi chuyên môn ảnh hưởng đến tham vọng của họ ở mùa 2013.

MỘC MIÊN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục